Sinh viên Trường F bật mí bí kíp học đâu passed đó các môn thuộc nhóm ngành CNTT

Một số học sinh, sinh viên ngày nay, tuy yêu thích chuyên ngành Công nghệ Thông tin nhưng ngại khó khăn nên không dám theo đuổi chuyên ngành này. Hôm nay, hãy cùng lắng nghe một số chia sẻ của những sinh viên đứng top của chuyên ngành này để có lý do theo đuổi đam mê nhé!

 
Hãy đối tốt với mấy đứa bạn, vì nó là đứa cùng chạy deadline với bạn tới sáng, cũng có thể là đứa cùng bạn trễ deadline đấy

 
“Thành thật mà nói thì ngành này học rất khó, chúng mình hay nói vui là mình học “ngôn ngữ ngoài hành tinh” và chỉ “nói chuyện” với máy vi tính, nhưng với sự hỗ trợ nhiệt tình từ giảng viên công thêm các bạn trong CLB FCoder, mình chưa bao giờ cảm thấy khó mà ngược lại còn thấy rất vui, vui nhất là khi mình có thể hiểu nó và dùng nó tạo ra những ứng dụng mà mình đang muốn.




Võ Ngọc Thiên (K15, Ngành Công nghệ thông tin)



Ngoài việc học trên lớp thì mình cũng có tham gia phòng trào để bản thân có thêm kỹ năng sống cũng như kinh nghiệm làm việc. Cụ thể là mình tham gia CLB FCoder, có thể nói đây là ngôi nhà thứ 2 của mình, ở đây bản thân được học rất nhiều kỹ năng cũng như kiến thức chuyên ngành từ các anh chị đi trước và từ các bạn trong CLB.


Nguồn động lực lớn nhất đối với mình là gia đình. Gia đình luôn đặt rất nhiều kỳ vọng vào mình, vì vậy, mỗi lần mình có những suy nghĩ tiêu cực lập tức trong đầu mình xuất hiện kháng thể, nó nhắc mình phải luôn cố gắng học tập để có thể là niềm tự hào của gia đình, đặt biệt là có thể làm gương cho em trai mình” SV Võ Ngọc Thiên (K15, Chuyên ngành Kỹ thuật Phần mềm) chia sẻ.


Hãy tạo cho bản thân một chiếc đồng hồ sinh học hợp lí
“Gần đây, 10-11 giờ học tập bao gồm cả thời gian học trên lớp và thời gian tự học, bởi khi covid nổ ra sinh viên trường mình chỉ toàn học online là chủ yếu, ít ra khỏi nhà, để tránh lãng phí thời gian thì mình tập trung học nhiều hơn. Trước đó thì mình chỉ học 8-9 tiếng để có nhiều thời gian hơn cho các hoạt động phong trào, giúp ích cho bản thân hơn.


Từ đâu mình có nguồn động lực học tập lớn như vậy ư? Thật ra, bản thân mình đã sẵn có một niềm đam mê rất lớn với ngành này từ lúc chỉ là một học sinh cấp 2 cùng với nguồn động lực từ gia đình. Sự cố gắng, miệt mài của ba mẹ mình luôn là “kim chỉ nam” nhắc nhở mình phải tiến xa hơn để theo đuổi đam mê, cũng là để xứng đáng với công sức của ba mẹ mình bỏ ra.

 


Nguyễn Kiều Trúc Ngân (K15, ngành Công nghệ Thông tin)



Thói quen của mình là luôn tạo cho bản thân một chiếc đồng hồ sinh học hợp lí nên mình thường lên kế hoạch rõ ràng nên làm gì trong các buổi của một ngày và cố gắng đi ngủ không quá muộn để có thể xử lý tiếp công việc vào sáng sớm hôm sau thay vì thức cả đêm sáng không thể dậy được” SV Nguyễn Kiều Trúc Ngân (K15, ngành Công nghệ Thông tin) chia sẻ.


Hãy cố gắng tự học và cháy hết mình với đam mê!
“Ban đầu, mới học ngành này thì mình cảm thấy rất khó, chủ yếu là mình phải tự học, tự nghiên cứu thêm ngoài những giờ học trên lớp. Cách tốt mà mà mình hay dùng để giải quyết các vấn đề liên quan đến thời gian là lên kế hoạch cụ thể trong ngày, trong tuần, trong tháng,… Ví dụ: buổi sáng mình viết code thì chiều sẽ ôn lại kiến thức mình học được. Khi mình đã có một kế hoạch hợp lý thì thứ đánh giá mình hoàn thành tốt chưa chính là các câu hỏi: Đã hoàn thành kế hoạch đó chưa? Hoàn thành trong bao lâu?


Trần Khánh Toàn (K15, Ngành Công nghệ Thông tin)



Một điều khá quan trọng nữa là mình đã hoà vào một môi trường học tập tốt, bạn bè xung quanh luôn giúp đỡ, cạnh tranh nhau một cách lành mạnh thì động lực mình lúc nào cũng tràng đầy” SV Trần Khánh Toàn (K15, Ngành Công nghệ Thông tin) chia sẻ.


Nhìn chung thì chuyên ngành nào cũng sẽ có những cái khó riêng tuy nhiên nếu có niềm đam mê với ngành học, yêu thích ngành học thì không gì là không thể. Cứ tạo cho mình nguồn động lực học to lớn cũng các thói quen tốt thì bạn cũng sẽ có thể chinh phục được ngành học này thôi. Cố lên các bạn nhé!

Tin tức Liên quan