Triển vọng nghề nghiệp

Theo dự báo của Trung Tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM, đến năm 2025, Việt Nam thiếu khoảng 21.600 người làm việc trong lĩnh vực Quản trị Kinh doanh, Marketing. Đây là cơ hội lớn nhưng cũng là thách thức lớn về chất lượng nguồn nhân lực ngành Quản trị Kinh doanh tại Việt Nam.

Mức lương hiện nay của một nhân viên marketing mới ra trường khoảng 7 - 9 triệu đồng, lương nhân viên kinh doanh cơ bản từ 5 - 7 triệu đồng kèm phần trăm hoa hồng. Sau 1 đến 2 năm, mức lương trung bình cho vị trí chuyên viên digital marketing hiện nay là 12 - 17 triệu đồng.

Với sự bùng nổ của kinh tế thị trường, Marketing chính là công cụ hỗ trợ đáp ứng mục đích cho các doanh nghiệp phát triển và quảng bá thương hiệu, đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường người tiêu dùng, tiến đến nâng cao nguồn lợi nhuận từ khách hàng. Trong đó, Digital Marketing (Tiếp thị số) được xem là công cụ truyền thông và quảng bá mang tính chiến lược và hứa hẹn sẽ còn mang nhiều tính đột phá mới trên nền tảng của những ứng dụng công nghệ thông tin mới, đáp ứng nhu cầu của nền công nghiệp 4.0 hiện nay.

Tìm hiểu thêm về Quản trị Kinh doanh tại đây.

Học ngành này - Làm nghề gì?

  • Chuyên viên Marketing số

  • Chuyên viên Marketing Nội dung

  • Chuyên viên Nghiên cứu Thị trường

  • Quản lý Doanh Nghiệp

  • Tư vấn Quản trị Thương mại

  • Chuyên viên Kinh doanh

  • Chuyên viên Quan hệ khách hàng

  • Chuyên viên quản trị và phát triển SEO

  • Cán bộ nghiên cứu hoạch định chiến lược marketing, quản lý tổ chức kế hoạch marketing, tổ chức thực hiện các hoạt động quan hệ khách hàng tại các công ty chuyên về truyền thông, tổ chức sự kiện, quảng cáo,…

  • Giảng dạy, nghiên cứu về quản trị kinh doanh, marketing tại các trường Đại học, Cao đẳng

VÌ SAO HƠN 50.000 SINH VIÊN LỰA CHỌN ĐH FPT?

100% Sinh viên được nhà tuyển dụng chào đón
100% Sinh viên được học tập bằng tiếng Anh
100% Sinh viên có cơ hội trải nghiệm môi trường quốc tế
19% Cựu sinh viên làm việc tại nước ngoài
9.8%Cựu sinh viên trở thành lãnh đạo, quản lý
5% Sinh viên khởi nghiệp ngay từ khi còn đi học

Lộ trình đào tạo

Giai đoạn 04Chuyên ngành hẹp & Đồ án tốt nghiệp (3 học kỳ)
Giai đoạn 03Thực tập thực tế ( On the job 
training - OJT) (4 - 8 tháng)
 
Giai đoạn 02Kiến thức cơ sở
(5 học kỳ)
Giai đoạn 01Nền tảng, hội nhập
(6 tháng - 1 năm)
3 - 4 năm3 học kỳ/ năm

Đào tạo khác biệt

  • Sinh viên học tập với giáo trình hoàn toàn bằng tiếng Anh, bản quyền quốc tế, được nhập khẩu trực tiếp từ các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.
  • Sinh viên được đào tạo song song ngoại ngữ thứ 2 là tiếng Hoa. 
  • Ngay từ năm đầu tiên, sinh viên có thể có 1 học kỳ học tiếng Anh tại nước ngoài.
  • Năm thứ 3, sinh viên tham dự làm việc thực tế tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự học kỳ thực tập – OJT kéo dài từ 4 – 8 tháng tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Chương trình đào tạo

Học kỳ học phầnkỹ năng đạt được
Nền tảng
      • Tuần lễ định hướng
      • Tháng rèn luyện tập trung
      • Tiếng Anh nền tảng từ Top Notch 1 đến Summit 2 (6 mức tiếng Anh tuỳ vào kết quả thi đánh giá năng lực tiếng Anh đầu vào để xếp lớp)
      • Học kỳ tiếng Anh ở nước ngoài bắt buộc, chi phí phát sinh phụ thuộc vào trường và quốc gia cụ thể 
      • Võ Vovinam




  • Sinh viên có phương pháp học đại học hiệu quả như: tự học, làm việc nhóm, quản lý thời gian, tối ưu hoá năng lực não bộ cải thiện kết quả học tập.
  • Sinh viên đạt trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 80.
  • Sinh viên tự tin đọc hiểu giáo trình, học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh, giao tiếp thông thạo với giảng viên và sinh viên quốc tế.
  • Sinh viên có tinh thần rèn luyện thể chất, phát triển cá nhân toàn diện. 
Học kỳ 1
  • Kỹ năng làm việc nhóm
  • Kinh tế vi mô
  • Nhập môn tin học
  • Nhập môn quản lý
  • Tiếng Anh học thuật 1
  • Sinh viên nghiên cứu cách thị trường hoạt động, sự tương tác của các thành viên trong nền kinh tế thị trường và ảnh hưởng lợi ích kinh tế.
  • Bước đầu tiếp cận với tiếng Anh học thuật.
  • Sinh viên học cách làm việc nhóm hiệu quả, phát triển nhóm, thành viên nhóm, đa dạng nhóm, lãnh đạo nhóm, mâu thuẫn và gắn kết trong các nhóm, lập kế hoạch và tổ chức các cuộc họp công nghệ và các nhóm ảo. 
  • Sinh viên có kiến thức về: Lịch sử máy tính, Cơ sở dữ liệu, Hệ điều hành, Internet và Microsoft Office.
     
Học kỳ 2
  • Nguyên lý Kế toán

  • Kinh tế vĩ mô

  • Toán cao cấp cho kinh doanh

  • Hành vi tổ chức

  • Tiếng Anh học thuật 2

  • Sinh viên học chuyên sâu tiếng Anh thương mại và tiếng Anh học thuật.

  • Sinh viên có kiến thức về kế toán tài chính, kế toán quản lý và tài chính doanh nghiệp bao gồm: giao dịch kinh doanh, định dạng và phân tích báo cáo tài chính, hàng tồn kho và khoản phải thu, loại tài sản và trách nhiệm pháp lý, phân loại chi phí, ngân sách chính và lập dự toán ngân sách.

  • Sinh viên nắm được vai trò của cá nhân – nhóm - cơ cấu tổ chức. Đặc biệt chú trọng vào sự khác biệt cá nhân, thái độ, động lực, sự hài lòng công việc, truyền thông, lãnh đạo, căng thẳng, thay đổi, và văn hoá tổ chức.

Học kỳ 3
  • Kinh tế tiền tệ & kinh tế toàn cầu

  • Tài chính doanh nghiệp

  • Nguyên lý Marketing

  • Tiếng Anh thương mại Pre-Intermediate

  • Hán ngữ sơ cấp 1

  • Sinh viên nắm vững 5 hoạt động chính của Marketing bao gồm: xác định nhu cầu của khách hàng, cung cấp cho khách hàng các sản phẩm phù hợp, kênh phân phối phù hợp, thúc đẩy việc mua hàng hiệu quả và định giá tối đa hoá lợi nhuận.

  • Sinh viên học cách phân tích báo cáo tài chính, giá trị thời gian của tiền, dòng tiền và lập ngân sách vốn, rủi ro và lợi nhuận, định giá cổ phiếu, chi phí vốn, quản lý vốn lưu động.

  • Trang bị cho sinh viên có kiến thức cơ bản về ngữ âm, chữ viết và những câu giao tiếp đơn giản, đồng thời trang bị những kiến thức cơ bản về nghe, nói, đọc, viết tiếng Trung.

Học kỳ 4
  • Môn tự chọn: Lập trình với excel

  • Ra quyết định trong kinh doanh

  • Môn chuyên ngành 1: Hành vi người tiêu dùng

  • Tiếng Anh thương mại

  • Hán ngữ sơ cấp 2

  • Giúp sinh viên hiểu được tầm quan trọng của việc nắm bắt hành vi người tiêu dùng. Hiểu được các khái niệm cơ bản về hành vi người tiêu dùng từ đó có thể lý giải các cách thức thực hiện chính sách marketing mix trong thực tiễn.

  • Sinh viên có khả năng sử dụng ngữ pháp tiếng Trung ở trình độ trung cấp, diễn đạt ý kiến, ý tưởng và cảm xúc trong kinh doanh. Nghe và hiểu các cuộc đàm phán, viết e-mail, báo cáo và các quảng cáo sáng tạo khác.

Học kỳ 5
  • Môn chuyên ngành 2: Quản trị Marketing dịch vụ
  • Môn chuyên ngành 3: Marketing số
  • Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh
  • Tiếng Anh thương mại
  • Hán ngữ sơ cấp 3
  • Cung cấp cho sinh viên những kiến thức về quản trị Marketing trong doanh nghiệp. Quá trình quản trị marketing bao gồm các giai đoạn chính như phân tích – xây dựng chiến lược – xây dựng chương trình – thực hiện – kiểm tra. 
  • Sinh viên có được khả năng phân tích các cơ hội thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu cũng như dự báo nhu cầu thị trường phù hợp với khả năng và mục tiêu của doanh nghiệp, biết cách xây dựng chiến lược marketing cũng như xây dựng các chương trình marketing, tổ chức thực hiện và kiểm tra marketing. 
  • Giúp sinh viên quản lý và thực hiện các hoạt động marketing bằng cách sử dụng các phương tiện truyền thông điện tử như website, email, iTV, các phương tiện không dây kết hợp với các dữ liệu số về đặc điểm và hành vi của khách hàng. 
Học kỳ 6
  • Thực tập làm việc thực tế tại doanh nghiệp
  • Sinh viên làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các công ty thành viên thuộc tập đoàn FPT hoặc hơn 300 doanh nghiệp là đối tác của tập đoàn FPT trên toàn thế giới.
Học kỳ 7
  • Khởi sự doanh nghiệp

  • Môn chuyên ngành 4: Truyền thông Marketing tích hợp

  • Pháp luật kinh doanh

  • Kỹ năng quản lý

  • Sinh viên có kiến thức phân tích kinh doanh bên ngoài, chiến lược kinh doanh, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch tiếp thị, quản lý tài sản và quản lý nhân sự.

  • Sinh viên có hiểu biết về các vấn đề pháp lý quan trọng đối với các giao dịch kinh doanh quốc tế, quy định thương mại, hợp đồng quốc tế, tài liệu xuất nhập khẩu và tài chính, cấp phép sở hữu trí tuệ, dịch vụ và giao dịch điện tử.

  • Sinh viên có các kỹ năng cá nhân cần thiết để lãnh đạo hiệu quả và giám sát, chú trọng vào tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề. Phát triển năng lực cá nhân và người cộng tác.

Học kỳ 8
  • Môn chuyên ngành 5: Nghiên cứu Marketing

  • Hệ thống thông tin quản lý

  • Kỹ năng đàm phán

  • Sinh viên nắm vững 5 hoạt động chính của Marketing bao gồm: xác định nhu cầu của khách hàng, cung cấp cho khách hàng các sản phẩm phù hợp, kênh phân phối phù hợp, thúc đẩy việc mua hàng hiệu quả và định giá tối đa hoá lợi nhuận.

  • Sinh viên có kỹ năng trước các hoạt động thương lượng phức tạp, đàm phán chính thức, không chính thức và hòa giải. Sinh viên có kỹ thuật giải quyết tranh chấp, quá trình hòa giải, tạo thuận lợi và các kỹ thuật đàm phán khác.

  • Khóa học này cung cấp nền tảng cho sự hiểu biết và phân tích các hệ thống thông tin trong các tổ chức. Nó trình bày kiến thức cơ bản về vai trò của hệ thống thông tin trong kinh doanh, cách thiết kế và xây dựng một hệ thống thông tin phù hợp và cách quản lý hiệu quả các nguồn thông tin kinh doanh.

Học kỳ 9
  • Thương mại điện tử/SEO

  • Đạo đức kinh doanh

  • Khóa luận tốt nghiệp

  • Sinh viên thực hiện và sở hữu đồ án/ứng dụng/mô hình kinh doanh dịch vụ của riêng mình.

  • Sinh viên tự tin làm việc tại hầu hết các quốc gia trên thế giới.

BẠN CÓ PHÙ HỢP VỚI CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH?

<br>


VÌ SAO NÊN CHỌN CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
TẠI ĐẠI HỌC FPT?

bạn đã sẵn sàng để trở thành sinh viên đại học fpt?

thí sinh lựa chọn 1 trong 2 
phương thức tuyển sinh

Xét học bạ lớp 11 và HK1 lớp 12
Xét điểm thi Kỳ thi THPT Quốc gia

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TUYỂN SINH

Họ và tên *
Số điện thoại *
Ngày sinh *
RadDatePicker
RadDatePicker
Open the calendar popup.
Tỉnh thành *
Trường *
Chuyên ngành *
Nơi đăng ký *