Triển vọng nghề nghiệp

Theo Tổng cục du lịch Việt Nam, mỗi năm ngành du lịch nước ta đón khoảng 800 nghìn lượt khách nước ngoài. Dự kiến đến năm 2026, Việt Nam sẽ đón khoảng 85 triệu lượt khách du lịch nội địa, 18 triệu lượt khách quốc tế và với tổng thu từ du lịch đạt 800 - 900 nghìn tỷ đồng. Với tốc độ phát triển này, dự kiến sẽ tạo ra khoảng 3.000.000 việc làm cho nguồn nhân lực ở nhóm ngành du lịch - khách sạn.

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cần thêm gần 40.000 lao động mỗi năm. Tuy nhiên, lượng sinh viên chuyên ngành này ra trường chỉ khoảng 15.000 người/năm, trong đó chỉ có hơn 12% có trình độ cao đẳng, đại học trở lên. 

Chính nhu cầu cao về nhân lực đã tạo ra cơ hội lựa chọn việc làm phong phú cho các cử nhân ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành với mức lương khởi điểm hấp dẫn, khoảng 8-10 triệu đồng/tháng cùng với chế độ ưu đãi tốt.

Tìm hiểu thêm về Quản trị Dịch vụ du lịch lữ hành tại đây.

Học ngành này - Làm nghề gì?

  • Chuyên viên Dịch vụ du lịch, lữ hành

  • Chuyên viên Thiết kế, kinh doanh tour du lịch

  • Chuyên viên Phát triển - Quản lý dự án du lịch cộng đồng

  • Chuyên viên các Sở, ban ngành về Du lịch

  • Chuyên viên Quan hệ khách hàng

  • Chuyên viên - Quản lý Kinh doanh, marketing

  • Chuyên viên - Quản lý Nhân sự ngành Du lịch

  • Chuyên viên Đào tạo ngành Du lịch

  • Chuyên viên Tư vấn định cư cho người nước ngoài

VÌ SAO HƠN 50.000 SINH VIÊN LỰA CHỌN ĐH FPT?

100% Sinh viên được nhà tuyển dụng chào đón
100% Sinh viên được học tập bằng tiếng Anh
100% Sinh viên có cơ hội trải nghiệm môi trường quốc tế
19% Cựu sinh viên làm việc tại nước ngoài
9.8%Cựu sinh viên trở thành lãnh đạo, quản lý
5% Sinh viên khởi nghiệp ngay từ khi còn đi học

Lộ trình đào tạo

Giai đoạn 04Chuyên ngành hẹp & Đồ án tốt nghiệp (3 học kỳ)
Giai đoạn 03Thực tập thực tế ( On the job 
training - OJT) (4 - 8 tháng)
 
Giai đoạn 02Kiến thức cơ sở
(5 học kỳ)
Giai đoạn 01Nền tảng, hội nhập
(6 tháng - 1 năm)
3 - 4 năm3 học kỳ/ năm

Đào tạo khác biệt

  • Sinh viên học tập với giáo trình bản quyền quốc tế, được nhập khẩu trực tiếp từ các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.


  • Ngay từ năm đầu tiên, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có thể học 1 học kỳ tiếng Anh tại nước ngoài.


  • Sinh viên được đào tạo song song ngoại ngữ thứ 2 là tiếng Hoa.


  • Đến năm thứ 3, sinh viên được làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các khách sạn đạt chuẩn quốc tế trong học kỳ Thực tập tại doanh nghiệp (On the Job Training).

 

  • Bên cạnh kiến thức chuyên ngành, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành còn được trau dồi kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống, đàm phán, quản lý thời gian, quản lý tài chính… qua các hoạt động phát triển cá nhân.


Chương trình đào tạo

Học kỳ học phầnkỹ năng đạt được
Nền tảng
      • Tuần lễ định hướng
      • Tháng rèn luyện tập trung
      • Tiếng Anh nền tảng từ Top Notch 1 đến Summit 2 (6 mức tiếng Anh tuỳ vào kết quả thi đánh giá năng lực tiếng Anh đầu vào để xếp lớp)
      • Học kỳ tiếng Anh ở nước ngoài bắt buộc, chi phí phát sinh phụ thuộc vào trường và quốc gia cụ thể 
      • Giáo dục thể chất 1(Võ Vovinam)
      • Nhạc cụ truyền thống


  • Sinh viên có phương pháp học đại học hiệu quả như: tự học, làm việc nhóm, quản lý thời gian, tối ưu hoá năng lực não bộ cải thiện kết quả học tập.

  • Sinh viên đạt trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 80.

  • Sinh viên tự tin đọc hiểu giáo trình, học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh, giao tiếp thông thạo với giảng viên và sinh viên quốc tế.

  • Sinh viên có tinh thần rèn luyện thể chất, phát triển cá nhân toàn diện.

  • Sinh viên được trang bị tư duy về lập trình một cách trực quan.

Học kỳ 1
  • Kỹ năng học tập đại học

  • Tổng quan ngành Du lịch & Khách sạn

  • Nhập môn quản lý

  • Tiếng Anh chuyên ngành Khách sạn - Du lịch Trung cấp 1

  • Giáo dục thể chất 2

  • Cung cấp cho sinh viên kiến thức tổng quan về ngành du lịch và khách sạn, bao gồm lịch sử phát triển, các phân khúc thị trường, và xu hướng phát triển trong tương lai.

  • Giới thiệu cho sinh viên các nguyên tắc cơ bản của quản lý, bao gồm lập kế hoạch, tổ chức, lãnh đạo, và kiểm soát.

  • Sinh viên phát triển các kỹ năng tiếng Anh cần thiết để giao tiếp hiệu quả trong ngành du lịch và khách sạn.

Học kỳ 2
  • Nguyên lý kế toán

  • Hành vi tổ chức

  • Cơ sở văn hóa Việt Nam

  • Kỹ năng giao tiếp và cộng tác

  • Giáo dục thể chất 3

  • Tiếng Anh du lịch – lữ hành trung cấp 2

  • Nắm bắt kiến thức nền tảng về kế toán để ghi chép, tổng hợp và phản ánh tình hình tài chính của doanh nghiệp.

  • Hiểu về hành vi của cá nhân và nhóm trong tổ chức, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động.

  • Khám phá những giá trị cốt lõi, truyền thống và đặc trưng văn hóa của dân tộc Việt Nam.

  • Rèn luyện kỹ năng giao tiếp hiệu quả và hợp tác để làm việc nhóm thành công.  

Học kỳ 3
  • Tài chính doanh nghiệp

  • Quản trị nhân sự

  • Nguyên lý Marketing

  • Địa lý du lịch

  • Quản trị du lịch và lữ hành 

  • Nghiên cứu cách thức huy động, sử dụng và quản lý vốn hiệu quả trong doanh nghiệp.

  • Tìm hiểu về các kỹ năng và chiến lược quản lý nhân lực hiệu quả, từ tuyển dụng, đào tạo đến đánh giá và giữ chân nhân viên.

  • Khám phá các khái niệm, chiến lược và công cụ cốt lõi để xây dựng và thực hiện chiến lược marketing.

  • Phân tích các yếu tố địa lý ảnh hưởng đến hoạt động du lịch, bao gồm địa hình, khí hậu, văn hóa, và kinh tế.

  • Trang bị kiến thức và kỹ năng quản lý các hoạt động du lịch, từ lập kế hoạch, điều hành đến kiểm soát và đánh giá.


 
Học kỳ 4
  • Tổ chức sự kiện

  • Hệ thống thông tin quản lý

  • Thống kê ứng dụng trong kinh doanh

  • Tuyến điểm du lịch Việt Nam

  • Hán ngữ sơ cấp 1

  • Hiểu rõ cách thức hoạt động và ứng dụng hệ thống thông tin trong quản trị doanh nghiệp.

  • Kỹ năng và kiến thức để lên kế hoạch, thực hiện và đánh giá hiệu quả các sự kiện.

  • Ứng dụng các công cụ thống kê để phân tích dữ liệu và đưa ra quyết định kinh doanh hiệu quả.

  • Trang bị kiến thức về các điểm du lịch nổi tiếng, văn hóa và lịch sử của Việt Nam.

  • Học tiếng Trung cơ bản về chữ Hán, ngữ pháp và phát âm.

Học kỳ 5
  • Quản trị điểm đến và marketing

  • Hành vi khách du lịch

  • Học phần lựa chọn

  • Hán ngữ sơ cấp 2

  • Cung cấp kiến thức và kỹ năng về quản lý điểm đến du lịch và chiến lược marketing hiệu quả.
  • Sinh viên hiểu rõ hơn về tâm lý, hành vi và nhu cầu của khách du lịch để phục vụ họ tốt hơn.
  • Trau dồi kiến thức và kỹ năng sử dụng tiếng Hán ở mức độ cao hơn.
Học kỳ 6
  • Kỹ năng viết học thuật

  • Đào tạo trong môi trường thực tế

 

  • Làm việc thực tế tại tại các công ty du lịch - lữ hành thuộc mạng lưới hợp tác với trường từ 3 - 4 tháng.

  • Sinh viên rèn luyện kỹ năng viết bài luận, báo cáo và các văn bản học thuật khác theo chuẩn mực khoa học.

Học kỳ 7
  • Trải nghiệm khởi nghiệp 1

  • Luật và Đạo đức Kinh doanh

  • Marketing xã hội

  • Kỹ năng giao tiếp nâng cao trong kinh doanh

  • Học phần lựa chọn

  • Sinh viên trau dồi kiến thức về khởi nghiệp và kỹ năng biến ý tưởng thành dự án thực tế. 
  • Sinh viên được trau dồi kỹ năng giao tiếp hiệu quả để thành công trong môi trường kinh doanh.
  • Nắm vững kiến thức luật và chuẩn mực đạo đức để hoạt động kinh doanh hiệu quả và có trách nhiệm.
  • Áp dụng chiến lược marketing để tạo ra giá trị tích cực cho thương hiệu du lịch.
Học kỳ 8
  • Trải nghiệm khởi nghiệp 2

  • Triết học Mác - Lê-nin

  • Kinh tế chính trị Mác - Lê-nin

  • Quản trị dự án

  • Phương pháp nghiên cứu

  • Học phần lựa chọn

  • Cung cấp nền tảng kiến thức cho các hoạt động quản lý dự án kinh doanh như lập kế hoạch, tổ chức, điều phối và kiểm soát dự án để đạt mục tiêu đề ra.
  • Hướng dẫn sinh viên kỹ năng nghiên cứu khoa học, từ tìm kiếm tài liệu, xây dựng đề tài đến trình bày kết quả nghiên cứu.
Học kỳ 9
  • Tư tưởng Hồ Chí Minh

  • Chủ nghĩa xã hội khoa học

  • Lịch sử Đảng Cộng Sản Việt Nam

  • Khóa luận

  • Sinh viên thực hiện và sở hữu đồ án/ứng dụng/mô hình kinh doanh dịch vụ của riêng mình.
  • Sinh viên có đủ khả năng làm việc trong lĩnh vực Du lịch - lữ hành tại hầu hết các quốc gia trên thế giới.

BẠN CÓ PHÙ HỢP VỚI CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH LỮ HÀNH?

<br>


VÌ SAO NÊN CHỌN HỌC QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH & LỮ HÀNH
TẠI ĐẠI HỌC FPT?

bạn đã sẵn sàng để trở thành sinh viên đại học fpt?

thí sinh lựa chọn 1 trong 2 
phương thức tuyển sinh

Xét học bạ lớp 11 và HK1 lớp 12
Xét điểm thi Kỳ thi THPT Quốc gia

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TUYỂN SINH

Họ và tên *
Số điện thoại *
Ngày sinh *
RadDatePicker
RadDatePicker
Open the calendar popup.
Tỉnh thành *
Trường *
Chuyên ngành *
Nơi đăng ký *