Triển vọng nghề nghiệp

Theo Tổng cục du lịch Việt Nam, mỗi năm ngành du lịch nước ta đón khoảng 800 nghìn lượt khách nước ngoài. Dự kiến đến năm 2020, Việt Nam sẽ đón khoảng 47- 48 triệu lượt khách du lịch nội địa, 10 – 10.5 triệu lượt khách quốc tế và với tổng số 580.000 buồng lưu trú. Với tốc độ phát triển này, dự kiến sẽ tạo ra khoảng 3.000.000 việc làm cho nguồn nhân lực ở nhóm ngành du lịch - khách sạn.

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cần thêm gần 40.000 lao động. Tuy nhiên, lượng sinh viên chuyên ngành này ra trường chỉ khoảng 15.000 người/năm, trong đó chỉ có hơn 12% có trình độ cao đẳng, đại học trở lên. 

Chính nhu cầu cao về nhân lực đã tạo ra cơ hội lựa chọn việc làm phong phú cho các cử nhân ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành với mức lương khởi điểm hấp dẫn, khoảng 8-10 triệu đồng/tháng cùng với chế độ ưu đãi tốt.

Học ngành này - Làm nghề gì?

  • Quản lý, điều hành tại các công ty du lịch, dịch vụ lữ hành

  • Hướng dẫn viên du lịch

  • Chuyên viên các sở, ban ngành về Du lịch

  • Thiết kế, bán tour du lịch

  • Nhân viên Marketing cho dịch vụ du lịch

  • Nghiên cứu, giảng dạy ngành Du lịch, dịch vụ lữ hành

  • Chuyên viên phát triển các dự án du lịch cộng đồng

VÌ SAO HƠN 35.000 SINH VIÊN LỰA CHỌN ĐH FPT?

100% Sinh viên được nhà tuyển dụng chào đón
100% Sinh viên được học tập bằng tiếng Anh
100% Sinh viên có cơ hội trải nghiệm môi trường quốc tế
19% Cựu sinh viên làm việc tại nước ngoài
10%Cựu sinh viên trở thành lãnh đạo, quản lý
5% Sinh viên khởi nghiệp ngay từ khi còn đi học

Lộ trình đào tạo

Giai đoạn 04Chuyên ngành hẹp & Đồ án tốt nghiệp (3 học kỳ)
Giai đoạn 03Thực tập thực tế ( On the job 
training - OJT) (4 - 8 tháng)
 
Giai đoạn 02Kiến thức cơ sở
(5 học kỳ)
Giai đoạn 01Nền tảng, hội nhập
(6 tháng - 1 năm)
3 - 4 năm3 học kỳ/ năm

Đào tạo khác biệt

  • Sinh viên học tập với giáo trình bản quyền quốc tế, được nhập khẩu trực tiếp từ các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.


  • Ngay từ năm đầu tiên, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có thể học 1 học kỳ tiếng Anh tại nước ngoài.


  • Sinh viên được đào tạo song song ngoại ngữ thứ 2 là tiếng Hoa.


  • Đến năm thứ 3, sinh viên được làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các khách sạn đạt chuẩn quốc tế trong học kỳ Thực tập tại doanh nghiệp (On the Job Training).

  • Bên cạnh kiến thức chuyên ngành, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành còn được trau dồi kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống, đàm phán, quản lý thời gian, quản lý tài chính… qua các hoạt động phát triển cá nhân.


Chương trình đào tạo

Học kỳ học phầnkỹ năng đạt được
Nền tảng
  • Tuần lễ định hướng + Rèn luyện tập trung

  • Tiếng Anh nền tảng từ Top Notch 1 đến Summit 1

  • Có thể có học kỳ tiếng Anh ở nước ngoài, chi phí phát sinh phụ thuộc vào trường và quốc gia cụ thể 

  • Võ Vovinam

     

  • Sinh viên có phương pháp học đại học hiệu quả như: tự học, làm việc nhóm, quản lý thời gian, tối ưu hoá năng lực não bộ cải thiện kết quả học tập.

  • Sinh viên đạt trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 80.

  • Sinh viên tự tin đọc hiểu giáo trình, học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh, giao tiếp thông thạo với giảng viên và sinh viên quốc tế.

  • Sinh viên có tinh thần rèn luyện thể chất, phát triển cá nhân toàn diện.

  • Sinh viên được trang bị tư duy về lập trình một cách trực quan.

Học kỳ 1
  • Làm việc nhóm

  • Kinh tế vi mô

  • Nhập môn tin học

  • Nhập môn quản lý

  • Tiếng Anh du lịch - lữ hành sơ cấp

Kiến thức và lập luận ngành

  • Trau dồi kiến thức về tổng quan thị trường, điểm đến du lịch

  • Hiểu biết kiến thức về nghiệp vụ hướng dẫn du lịch

  • Nhận biết khách hàng tiềm năng của và phân tích hành vi tiêu dùng.

  • Hiểu biết kiến thức cơ sở về giao tiếp đa văn hoá

 
Học kỳ 2
  • Nguyên lý kế toán

  • Kinh tế vĩ mô

  • Toán cao cấp cho kinh doanh

  • Nhập môn du lịch và lữ hành

  • Tiếng Anh du lịch – lữ hành trung cấp

Kỹ năng nghề nghiệp

  • Cập nhật và tư vấn các điểm đến du lịch.

  • Lập kế hoạch, tổ chức, truyền tải và giải quyết thắc mắc thông tin trong tour

  • Tham gia hoạt động phát triển thương hiệu, xúc tiến du lịch

  • Ứng dụng công nghệ thông tin để quản trị, tổ chức và xúc tiến du lịch.  

 
Định hướng
  • Tuần lễ định hướng

  • Tháng rèn luyện tập trung

  • Sinh viên có phương pháp học đại học hiệu quả như: tự học, làm việc nhóm, quản lý thời gian, tối ưu hoá năng lực não bộ cải thiện kết quả học tập.

Học kỳ 3
  • Tuyến điểm du lịch Việt Nam

  • Cơ sở văn hóa Việt Nam

  • Nguyên lý Marketing

  • Tiếng Anh du lịch – lữ hành cao cấp

  • Hán ngữ sơ cấp 1 hoặc Nhật ngữ sơ cấp 1

Kỹ năng mềm

  • Kỹ năng làm việc nhóm trong các lĩnh vực khác nhau của lĩnh vực dịch vụ du lịch và lữ hành.

  • Kỹ năng quản lý thời gian, lịch trình chuyến đi và quản lý nhân lực trong kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành.

  • Kỹ năng giao tiếp với khách hàng, đối tác, nhà cung cấp trong lĩnh vực du lịch và lữ hành.

  • Kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ với du khách nước ngoài.

  • Kỹ năng thuyết trình trước các đoàn lữ hành/ du khách.


 
Học kỳ 4
  • Thiết kế và điều hành tour

  • Thống kê và xử lý dữ liệu

  • Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch

  • Địa lý du lịch

  • Hán ngữ trung cấp 2 hoặc Nhật ngữ trung cấp 2

Thái độ chuyên nghiệp

  • Tuân thủ chặt chẽ theo nguyên tắc, quy định và đạo đức nghề nghiệp của người điều hành tour/hướng dẫn viên du lịch.

  • Chủ động lên kế hoạch phát triển cho nghề nghiệp của mình.

  • Luôn cập nhật thông tin trong lĩnh vực dịch vụ du lịch và lữ hành

Tóm lại, với hơn 130 tín chỉ sẽ trang bị những kiến thức và kỹ năng nền tảng giúp sinh viên thích nghi nhanh chóng với công việc:

1. Kỹ năng thiết lập và quản lý tài chính

2. Kiến thức về tổng quan thị trường và những địa điểm du lịch

3. Kiến thức và kỹ năng tổ chức tour du lịch

4. Kiến thức và kỹ năng truyền thông du lịch

5. Kiến thức và kỹ năng mềm, khéo léo trong giao tiếp và xúc tiến thương mại hóa du lịch

6. Cọ xát với môi trường thực tế

7.     Kiến thức và kỹ năng chi tiết của một nhà quản trị

 
Học kỳ 5
  • Tiếp thị sự kiện

  • Tổ chức sự kiện

  • Truyền thông marketing tích hợp

  • Hành vi tiêu dùng trong du lịch

  • Hán ngữ cao cấp 3 hoặc Nhật ngữ cao cấp 3

Học kỳ 6
  • Du lịch bền vững

  • Ứng dụng CNTT trong ngành du lịch

  • Luật du lịch

  • Giao tiếp đa văn hoá

  • Kỹ năng quản lý

 

Học kỳ 7
  • Đào tạo trong doanh nghiệp

Học kỳ 8
  • Môn chuyên ngành 1: Quản trị thu hút du khách/Quản trị sự kiện

  • Môn chuyên ngành 2: Quản trị dự án du lịch/Tài trợ và Gây quỹ cho sự kiện

  • Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác Lênin

  • Quản trị Marketing dịch vụ

  • Kỹ năng đàm phán

BẠN CÓ PHÙ HỢP VỚI CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH LỮ HÀNH?

<br>


VÌ SAO NÊN CHỌN HỌC QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH & LỮ HÀNH
TẠI ĐẠI HỌC FPT?

bạn đã sẵn sàng để trở thành sinh viên đại học fpt?

thí sinh lựa chọn 1 trong 2 
phương thức tuyển sinh

Xét học bạ lớp 11 và HK1 lớp 12
Xét điểm thi Kỳ thi THPT Quốc gia

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TUYỂN SINH

Họ và tên *
Số điện thoại *
Ngày sinh *
RadDatePicker
RadDatePicker
Open the calendar popup.
Tỉnh thành *
Trường *
Chuyên ngành *
Nơi đăng ký *