Triển vọng nghề nghiệp

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế hội nhập, ngành Kinh doanh Quốc tế nổi lên những năm gần đây là minh chứng cho sự triển vọng của các ngành nghề đang trong thời kỳ vươn ra thế giới. Theo Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM: nhu cầu tuyển dụng của nước ta với nhóm ngành Kinh tế - Quản trị - Marketing - Xuất Nhập khẩu - Logistics chiếm khoảng 40% tổng nhu cầu tuyển dụng, trong đó nhu cầu lao động thời vụ chiếm khoảng 25%.

Tuỳ vào vị trí và năng lực, mức lương trung bình của ngành dao động từ 8  -20 triệu/tháng. Với sinh viên mới ra trường, mức lương dao động từ 8 – 10 triệu/tháng. Nhiều người có kinh nghiệm lâu năm có thể đạt tới 15 triệu/tháng.

Với kế hoạch mở rộng kinh doanh xuất nhập khẩu, cả doanh nghiệp nhà nước và nước ngoài đều có nhu cầu tuyển dụng những cử nhân kinh doanh quốc tế. Nhân sự ngành này có rất nhiều lựa chọn về việc làm, đảm nhận rất nhiều vị trí khác nhau ở các công ty và tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước. 

Tìm hiểu chi tiết về Kinh doanh quốc tế tại đây.

Học ngành này - Làm nghề gì?

  • Chuyên viên Tư vấn kinh doanh quốc tế

  • Chuyên viên, quản lý xuất nhập khẩu

  • Chuyên gia hoạch định tài chính quốc tế

  • Chuyên gia nghiên cứu thị trường quốc tế

  • Chuyên gia Marketing quốc tế

  • Nhà quản trị chuỗi cung ứng (logistics)

  • Chuyên gia tư vấn đầu tư quốc tế

  • Chuyên viên chứng từ hải quan

  • Chuyên viên, quản lý xúc tiến thương mại

  • Quản lý bộ phận kinh doanh quốc tế

  • Founder khởi nghiệp thương mại quốc tế

     

VÌ SAO HƠN 50.000 SINH VIÊN LỰA CHỌN ĐH FPT?

100% Sinh viên được nhà tuyển dụng chào đón
100% Sinh viên được học tập bằng tiếng Anh
100% Sinh viên có cơ hội trải nghiệm môi trường quốc tế
19% Cựu sinh viên làm việc tại nước ngoài
9.8%Cựu sinh viên trở thành lãnh đạo, quản lý
5% Sinh viên khởi nghiệp ngay từ khi còn đi học

Lộ trình đào tạo

Giai đoạn 04Chuyên ngành hẹp & Đồ án tốt nghiệp (3 học kỳ)
Giai đoạn 03Thực tập thực tế ( On the job 
training - OJT) (4 - 8 tháng)
 
Giai đoạn 02Kiến thức cơ sở
(5 học kỳ)
Giai đoạn 01Nền tảng, hội nhập
(6 tháng - 1 năm)
3 - 4 năm3 học kỳ/ năm

Đào tạo khác biệt

  • Sinh viên học tập với giáo trình hoàn toàn bằng tiếng Anh, bản quyền quốc tế, được nhập khẩu trực tiếp từ các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.

  • Sinh viên được đào tạo song song ngoại ngữ thứ 2 là tiếng Hoa.

  • Ngay từ năm đầu tiên, sinh viên có thể có 1 học kỳ học tiếng Anh tại nước ngoài. 

  • Năm thứ 3, sinh viên được làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong học kỳ Thực tập tại doanh nghiệp (On the Job Training).

Chương trình đào tạo

Học kỳ học phầnkỹ năng đạt được
Nền tảng
      • Tuần lễ định hướng
      • Tháng rèn luyện tập trung
      • Tiếng Anh nền tảng từ Top Notch 1 đến Summit 2 (6 mức tiếng Anh tuỳ vào kết quả thi đánh giá năng lực tiếng Anh đầu vào để xếp lớp)
      • Học kỳ tiếng Anh ở nước ngoài bắt buộc, chi phí phát sinh phụ thuộc vào trường và quốc gia cụ thể 
      • Giáo dục thể chất 1 (Võ Vovinam)
      • Nhạc cụ truyền thống


  • Sinh viên có phương pháp học đại học hiệu quả như: tự học, làm việc nhóm, quản lý thời gian, tối ưu hoá năng lực não bộ cải thiện kết quả học tập.
  • Sinh viên đạt trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 80.
  • Sinh viên tự tin đọc hiểu giáo trình, học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh, giao tiếp thông thạo với giảng viên và sinh viên quốc tế.
  • Sinh viên có tinh thần rèn luyện thể chất, phát triển cá nhân toàn diện.
Học kỳ 1
  • Kinh tế vi mô
  • Nhập môn quản lý
  • Nguyên lý Marketing
  • Kỹ năng học tập đại học
  • Tiếng Anh thương mại 1
  • Giáo dục thể chất 2
  • Sinh viên nghiên cứu cách thị trường hoạt động, sự tương tác của các thành viên trong nền kinh tế thị trường và ảnh hưởng lợi ích kinh tế.
  • Bước đầu tiếp cận với tiếng Anh thương mại.
  • Sinh viên học cách làm việc nhóm hiệu quả, phát triển nhóm, thành viên nhóm, đa dạng nhóm, lãnh đạo nhóm, mâu thuẫn và gắn kết trong các nhóm, lập kế hoạch và tổ chức các cuộc họp công nghệ và các nhóm ảo. 
  • Sinh viên có kiến thức về các khái niệm, chiến lược và kỹ năng cốt lõi trong lĩnh vực marketing.
Học kỳ 2
  • Nguyên lý Kế toán
  • Kinh tế vĩ mô
  • Tiếng Anh thương mại 2
  • Hành vi tổ chức
  • Giáo dục thể chất 3
  • Kỹ năng giao tiếp và cộng tác
  • Sinh viên học chuyên sâu tiếng Anh thương mại và tiếng Anh học thuật.
  • Sinh viên có kiến thức về kế toán tài chính, kế toán quản lý và tài chính doanh nghiệp bao gồm: giao dịch kinh doanh, định dạng và phân tích báo cáo tài chính, hàng tồn kho và khoản phải thu, loại tài sản và trách nhiệm pháp lý, phân loại chi phí, ngân sách chính và lập dự toán ngân sách.
  • Sinh viên nắm được vai trò của cá nhân – nhóm - cơ cấu tổ chức. Đặc biệt chú trọng vào sự khác biệt cá nhân, thái độ, động lực, sự hài lòng công việc, truyền thông, lãnh đạo, căng thẳng, thay đổi, và văn hoá tổ chức.
Học kỳ 3
  • Kinh tế quốc tế
  • Tài chính doanh nghiệp
  • Quản trị nhân sự
  • Quản trị và đàm phán trong môi trường đa văn hóa
  • Nhập môn kinh doanh quốc tế
  • Sinh viên học cách phân tích các hoạt động kinh tế, thương mại và tài chính giữa các quốc gia trong nền kinh tế toàn cầu.
  • Sinh viên học cách phân tích báo cáo tài chính, giá trị thời gian của tiền, dòng tiền và lập ngân sách vốn, rủi ro và lợi nhuận, định giá cổ phiếu, chi phí vốn, quản lý vốn lưu động.
  • Trang bị cho sinh viên có kiến thức cơ bản về tuyển dụng, đào tạo, phát triển và giữ chân nhân tài cho doanh nghiệp.
  • Sinh viên trang bị kỹ năng quản lý và đàm phán hiệu quả trong môi trường làm việc đa dạng văn hóa.
Học kỳ 4
  • Tài chính quốc tế
  • Hệ thống thông tin quản lý
  • Thống kê ứng dụng trong kinh doanh
  • Quản lý chuỗi cung ứng
  • Hán ngữ sơ cấp 1
  • Sinh viên được trang bị kiến thức nghiên cứu hoạt động tài chính trên phạm vi quốc tế, bao gồm lãi suất, tỷ giá hối đoái, đầu tư và rủi ro.
  • Sinh viên nắm vững phương thức quản lý dòng chảy nguyên vật liệu, thông tin và sản phẩm từ nhà cung cấp đến khách hàng.
  • Giúp sinh viên hiểu cách thức hoạt động và sử dụng hệ thống thông tin để hỗ trợ quản lý doanh nghiệp.
  • Sinh viên có  kiến thức cơ bản về chữ Hán và giao tiếp tiếng Trung cơ bản.
Học kỳ 5
  • Chiến lược kinh doanh quốc tế
  • Xuất nhập khẩu
  • Marketing quốc tế
  • Kỹ năng giao tiếp nâng cao trong kinh doanh
  • Hán ngữ sơ cấp 2
  • Sinh viên học cách xây dựng và thực hiện chiến lược kinh doanh hiệu quả trong môi trường quốc tế.
  • Sinh viên nắm được cơ bản về các hoạt động xuất nhập khẩu, thủ tục, quy định và luật pháp liên quan.
  • Trang bị cho sinh viên kỹ năng ứng dụng các nguyên tắc marketing vào thị trường quốc tế, bao gồm phân tích thị trường, xây dựng thương hiệu, và chiến lược quảng cáo.
  • Sinh viên nâng cao kỹ năng giao tiếp và đàm phán hiệu quả trong môi trường kinh doanh.
  • Sinh viên có khả năng sử dụng ngữ pháp tiếng Hoa ở trình độ trung cấp, diễn đạt ý kiến, ý tưởng và cảm xúc trong kinh doanh. Nghe và hiểu các cuộc đàm phán, viết e-mail, báo cáo và các quảng cáo sáng tạo khác.
Học kỳ 6
  • Thực tập làm việc thực tế tại doanh nghiệp
  • Kỹ năng viết học thuật
  • Sinh viên làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các công ty thành viên thuộc tập đoàn FPT hoặc hơn 300 doanh nghiệp là đối tác của tập đoàn FPT trên toàn thế giới. 
  • Sinh viên rèn luyện kỹ năng viết bài luận, báo cáo và các văn bản học thuật khác theo chuẩn mực khoa học.
Học kỳ 7
  • Trải nghiệm khởi nghiệp 1
  • Học phần lựa chọn
  • Luật và Đạo đức kinh doanh
         
  • Sinh viên có hiểu biết về các vấn đề pháp lý quan trọng đối với các giao dịch kinh doanh quốc tế, quy định thương mại, hợp đồng quốc tế, tài liệu xuất nhập khẩu và tài chính, cấp phép sở hữu trí tuệ, dịch vụ và giao dịch điện tử.
  • Sinh viên trau dồi kiến thức về khởi nghiệp và kỹ năng biến ý tưởng thành dự án thực tế.
     
Học kỳ 8
  • Trải nghiệm khởi nghiệp 2
  • Học phần lựa chọn
  • Triết học Mác - Lê-nin
  • Kinh tế chính trị Mác - Lê-nin
  • Quản trị dự án
  • Phương pháp nghiên cứu
  • Cung cấp nền tảng kiến thức cho các hoạt động quản lý dự án kinh doanh như lập kế hoạch, tổ chức, điều phối và kiểm soát dự án để đạt mục tiêu đề ra.
  • Hướng dẫn sinh viên kỹ năng nghiên cứu khoa học, từ tìm kiếm tài liệu, xây dựng đề tài đến trình bày kết quả nghiên cứu.
     
Học kỳ 9
  • Khoá luận tốt nghiệp
  • Tư tưởng Hồ Chí Minh
  • Chủ nghĩa xã hội khoa học
  • Lịch sử Đảng Cộng Sản Việt Nam
  • Sinh viên thực hiện và sở hữu đồ án/ứng dụng/mô hình kinh doanh dịch vụ của riêng mình. 
  • Sinh viên tự tin làm việc tại hầu hết quốc gia trên thế giới. 

BẠN CÓ PHÙ HỢP VỚI CHUYÊN NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ?

<br>


VÌ SAO NÊN CHỌN CHUYÊN NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ
TẠI ĐẠI HỌC FPT?

bạn đã sẵn sàng để trở thành sinh viên đại học fpt?

thí sinh lựa chọn 1 trong 2 
phương thức tuyển sinh

Xét học bạ lớp 11 và HK1 lớp 12
Xét điểm thi Kỳ thi THPT Quốc gia

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TUYỂN SINH

Họ và tên *
Số điện thoại *
Ngày sinh *
RadDatePicker
RadDatePicker
Open the calendar popup.
Tỉnh thành *
Trường *
Chuyên ngành *
Nơi đăng ký *