Triển vọng nghề nghiệp

Trong xu thế hội nhập toàn cầu, Việt Nam đang là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển khối ngành du lịch – nhà hàng – khách sạn tăng mạnh theo từng năm. Nhu cầu nhân lực ở các ngành này vì thế cũng ngày một lớn, đặc biệt là đội ngũ nhân lực chất lượng cao ở cấp bậc quản lý. 

Hậu Covid-19, Việt Nam đặt mục tiêu phấn đấu phục hồi 8 - 9 triệu lượt khách quốc tế, 65 - 70 triệu lượt khách nội địa trong giai đoạn 2022 - 2023, cùng với đó là các hoạt động chuyển đổi số trong ngành du lịch - khách sạn để đến năm 2026, Việt Nam sẽ đón 18 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 85 triệu lượt khách du lịch nội địa. Trong tương lai gần, số lượng khách sạn sẽ nhiều gấp ba lần hiện tại. Cùng với đó, quản lý khách sạn trở thành một trong những công việc hứa hẹn nhiều cơ hội. Chính vì thế tiêu chuẩn chọn nhân lực của họ cũng vô cùng khắt khe, và để đáp ứng được nguồn lao động đảm bảo chất lượng cho các doanh nghiệp.

Trong Chiến lược Phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, ngành du lịch - khách sạn Việt Nam sẽ mang đến khoảng 5,5 – 6 triệu việc làm cho thị trường lao động, trong đó có khoảng 2 triệu việc làm trực tiếp. Ngành Du lịch - khách sạn được dự báo sẽ cần thêm 40.000 lao động mỗi năm, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao. Mức thu nhập cho vị trí quản lý khách sạn quy mô vừa đạt 10 – 18 triệu/tháng và 40 triệu trở lên ở các khách sạn đạt chuẩn 5 sao. Trong tương lai gần, số lượng khách sạn sẽ nhiều gấp ba lần hiện tại. Cùng với đó, quản lý khách sạn trở thành một trong những công việc hứa hẹn nhiều cơ hội.

Tìm hiểu thêm về Quản trị Khách sạn tại đây.

Học ngành này - Làm nghề gì?

  • Quản trị nhà hàng – khách sạn

  • Quản trị tiền sảnh (Front Office)

  • Quản lý bộ phận Nhà hàng (Food & Beverage)

  • Quản lý bộ phận Buồng phòng (Housekeeping)

  • Quản trị kinh doanh và chăm sóc khách hàng

  • Quản trị nhân sự

  • Quản trị hành chính văn phòng

  • Điều hành, tiếp thị, nhân sự, tài chính tại các công ty du lịch

  • Kinh doanh du lịch trong và ngoài nước

VÌ SAO HƠN 50.000 SINH VIÊN LỰA CHỌN ĐH FPT?

100% Sinh viên được nhà tuyển dụng chào đón
100% Sinh viên được học tập bằng tiếng Anh
100% Sinh viên có cơ hội trải nghiệm môi trường quốc tế
19% Cựu sinh viên làm việc tại nước ngoài
9.8%Cựu sinh viên trở thành lãnh đạo, quản lý
5% Sinh viên khởi nghiệp ngay từ khi còn đi học

Lộ trình đào tạo

Giai đoạn 04Chuyên ngành hẹp & Đồ án tốt nghiệp (3 học kỳ)
Giai đoạn 03Thực tập thực tế ( On the job 
training - OJT) (4 - 8 tháng)
 
Giai đoạn 02Kiến thức cơ sở
(5 học kỳ)
Giai đoạn 01Nền tảng, hội nhập
(6 tháng - 1 năm)
3 - 4 năm3 học kỳ/ năm

Đào tạo khác biệt

  • Sinh viên học tập với giáo trình bản quyền quốc tế, được nhập khẩu trực tiếp từ các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.


  • Sinh viên học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh.


  • Ngay từ năm đầu tiên, sinh viên có thể học 1 học kỳ tiếng Anh tại nước ngoài.


  • Sinh viên được đào tạo song song ngoại ngữ thứ 2 là tiếng Hoa.


  • Đến năm thứ 3, sinh viên được làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các khách sạn đạt chuẩn quốc tế trong học kỳ Thực tập tại doanh nghiệp (On the Job Training).

  • Bên cạnh kiến thức chuyên ngành, sinh viên ngành Quản trị khách sạn còn được trau dồi kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống, đàm phán, quản lý thời gian, quản lý tài chính…qua các hoạt động phát triển cá nhân.


Chương trình đào tạo

Học kỳ học phầnkỹ năng đạt được
Nền tảng
      • Tuần lễ định hướng
      • Tháng rèn luyện tập trung
      • Tiếng Anh nền tảng từ Top Notch 1 đến Summit 2 (6 mức tiếng Anh tuỳ vào kết quả thi đánh giá năng lực tiếng Anh đầu vào để xếp lớp)
      • Học kỳ tiếng Anh ở nước ngoài bắt buộc, chi phí phát sinh phụ thuộc vào trường và quốc gia cụ thể 
      • Võ Vovinam




  • Sinh viên có phương pháp học Đại học hiệu quả như: tự học, làm việc nhóm, quản lý thời gian, tối ưu hoá năng lực não bộ cải thiện kết quả học tập.

  • Sinh viên đạt trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 80.

  • Sinh viên tự tin đọc hiểu giáo trình, học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh, giao tiếp thông thạo với giảng viên và sinh viên quốc tế.

  • Sinh viên có tinh thần rèn luyện thể chất, phát triển cá nhân toàn diện.

Học kỳ 1
  • Kinh tế vi mô

  • Tin học ứng dụng

  • Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả

  • Tiếng Anh thương mại Pre-Intermediate

  • Tiếng Anh học thuật 1

  • Sinh viên có kiến thức phân tích đối thủ, hoạch định chiến lược cạnh tranh, định lượng trong kinh doanh.
    Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng và các công cụ công nghệ thông tin cần thiết trong công việc.

  • Tiếp cận với tiếng Anh thương mại và tiếng Anh học thuật ở mức độ cơ bản.

Học kỳ 2
  • Tổng quan ngành Khách sạn dịch vụ quốc tế

  • Kinh tế vĩ mô

  • Giao tiếp kinh doanh

  • Tiếng Anh học thuật 2

  • Tiếng Anh thương mại Intermediate

  • Có kiến thức tổng quát về ngành Dịch vụ Khách sạn quốc tế.

  • Sinh viên có kiến thức tổng quan về kinh tế, các thể chế chính trị - xã hội tác động đến nền kinh tế và ngành kinh tế.

  • Có kỹ năng đàm phán và giao tiếp trong kinh doanh.

  • Tiếp cận tiếng Anh thương mại và tiếng Anh học thuật ở mức độ nâng cao.

Học kỳ 3
  • Quản trị Buồng phòng

  • Quản trị vận hành trong ngành thực phẩm & dịch vụ ăn uống

  • Tâm lý và nghệ thuật giao tiếp trong du lịch

  • Quản trị Sự kiện

  • Môn tự chọn 1

  • Sinh viên được thực hành các nghiệp vụ chuyên ngành: quản trị buồng phòng, vận hành dịch vụ nhà hàng, quản trị và tổ chức sự kiện, giao tiếp trong quản trị nhà hàng – khách sạn bằng tiếng làm việc bằng tiếng Anh trong môi trường quốc tế tại Đại học KDU, Malaysia.

Học kỳ 4
  • Quản trị học

  • Nguyên lý Marketing

  • Luật kinh tế

  • Hán ngữ sơ cấp 1

  • Tiếng Anh thương mại Upper - Intermediate

  • Sinh viên tiếp xúc với Marketing, có khả năng Quản trị và nắm vững kiến thức về Luật kinh tế.

  • Tiếp xúc với ngoại ngữ thứ 2 – tiếng Trung Quốc ở mức độ cơ bản

  • Sử dụng tiếng Anh thương mại ở mức độ nâng cao

Học kỳ 5
  • Hành vi tổ chức

  • Nguyên lý kế toán

  • Môn lựa chọn 2

  • Marketing dịch vụ

  • Hán ngữ sơ cấp 2

  • Sinh viên biết cách thức tổ chức và vận hành tập thể, kiểm soát tài chính, đặc thù Marketing dịch vụ.

  • Được trang bị tiếng Hoa ở mức độ nâng cao.

Học kỳ 6
  • Thực tập làm việc thực tế tại Nhật Bản/Malaysia

    • Làm việc thực tế tại tại các nhà hàng - khách sạn đạt chuẩn quốc tế tại Nhật Bản hoặc Malaysia từ 3 - 4 tháng.

      Học kỳ 7
      • Quản trị chi phí trong ngành thực phẩm & dịch vụ ăn uống

      • Môn tự chọn 3

      • Kỹ năng Quản lý trong nhà hàng - khách sạn

      • Hán ngữ sơ cấp 3

      • Sinh viên có kỹ năng để trở thành Quản lý nhà hàng khách sạn, quản trị tài chính khối ngành dịch vụ.

      • Có trình độ tiếng Hoa tương đương Trung cấp.

      Học kỳ 8
      • Đạo đức kinh doanh

      • Quản trị hệ thống thông tin trong kinh doanh du lịch, khách sạn, dịch vụ giải trí

      • Ra quyết định trong kinh doanh

      • Quản trị tài chính

      • Phương pháp nghiên cứu khoa học

      Sinh viên có kỹ năng quản trị tài chính, ra quyết định kinh doanh, quản trị hệ thống thông tin trong kinh doanh du lịch, khách sạn, dịch vụ.

      Học kỳ 9
      • Quản trị đa văn hoá

      • Khóa luận tốt nghiệp

      • Sinh viên hiểu cách hoà nhập và làm việc trong môi trường đa văn hoá.

      • Sinh viên thực hiện và sở hữu đồ án/ứng dụng/mô hình kinh doanh dịch vụ của riêng mình.

      • Sinh viên có đủ khả năng làm việc trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn tại hầu hết các quốc gia trên thế giới.

      BẠN CÓ PHÙ HỢP VỚI NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN?

      <br>


      VÌ SAO NÊN CHỌN CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN
      TẠI ĐẠI HỌC FPT?

      bạn đã sẵn sàng để trở thành sinh viên đại học fpt?

      thí sinh lựa chọn 1 trong 2 
      phương thức tuyển sinh

      Xét học bạ lớp 11 và HK1 lớp 12
      Xét điểm thi Kỳ thi THPT Quốc gia

      ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TUYỂN SINH

      Họ và tên *
      Số điện thoại *
      Ngày sinh *
      RadDatePicker
      RadDatePicker
      Open the calendar popup.
      Tỉnh thành *
      Trường *
      Chuyên ngành *
      Nơi đăng ký *