Về lại nếp sống thời ông bà anh cùng buổi Lễ Tôn vinh HOVILO DẠ VŨ

Tháng 3 đến mang theo màu nắng vàng của mùa hạ nhưng với chúng ta - những thế hệ sinh viên nhà F còn khoác lên vai 2 màu khác: màu của ký ức thời ông bà anh và màu của sự công nhận xứng đáng. Buổi Lễ Tôn vinh Sinh viên với chủ đề HOVILO DẠ VŨ không chỉ dành sự vinh danh cho những nỗ lực của các bạn sinh viên mà còn là không gian để tất cả chúng ta được trở lại thời ông bà anh của những năm 60s-70s – cái thời mà “chạm tay nhau một giây thôi là nhớ nhau cả đời”.

 

 

Dừng chân trên bến khi chiều nắng chưa phai
Từ xa thấp thoáng muôn tà áo tung bay
Nếp sống vui tươi nối chân nhau đến nơi đây
Trường F đẹp lắm, trường F ơi, trường F ơi


Cuộc sống như một dòng sông, luôn chảy trôi về phía biển. Những thế hệ nối tiếp nhau sinh ra và lớn lên tạo lên một dòng chảy của lịch sử. Chúng mình đều thuộc về một miền ký ức, đều ước mơ được ghé thăm những miền ký ức xưa của ông bà, cha mẹ – khi mà chúng mình chưa sinh ra đời. Vào một ngày đẹp trời của Tháng Ba, chúng mình – những cô cậu sinh viên Trường F đã có một chuyến tàu trở về ngày xưa những năm 60s – 70s trong buổi Lễ Tôn vinh sinh viên với chủ đề “HOVILO DẠ VŨ” tại Trường Đại học FPT Cần thơ.

 



Năm 2021 đầy biến động với nhiều thách thức không ngăn cản được sự phát triển của các bạn sinh viên trường F chinh phục những thành công trong học tập, phong trào. Và ngày 02/03/2022, Buổi Lễ Tôn vinh sinh viên “HOVILO DẠ VŨ” đã được tổ chức nhằm vinh danh các bạn sinh viên đạt thành tích cao trong hoạt động học tập và tham gia phong trào của 3 học kỳ Srping, Summer và Fall 2021.

Tham dự Buổi lễ Tôn vinh có sự góp mặt của Chị Huỳnh Thị Thanh Thuỷ  - Lãnh đạo phòng Khách hàng cá nhân Ngân hàng Đầu tư và Phát triển BIDV Cần Thơ, Thầy Nguyễn Xuân Phong – Hiệu trưởng Trường Đại học FPT Cần Thơ; các quý phụ huynh, các thầy cô, cán bộ cùng các bạn sinh viên của trường Đại học FPT Cần Thơ.

Buổi lễ bắt đầu trong không khí vui tươi của các bạn sinh viên trong những bộ trang phục thời 1960s – 1970s hoà cùng giai điệu rộn ràng trong Liên khúc Đêm đô thị được trình diễn bởi chính các bạn sinh viên tài năng xứ Hovilo.   

 



Sau phần văn nghệ mở đầu, thầy Nguyễn Xuân Phong – Hiệu trưởng Trường Đại học FPT Cần Thơ đã có phần phát biểu khai mạc chương trình. Thầy Phong chia sẻ “Mặc dù dịch Covid-19 gây ra nhiều tác động đến công tác giảng dạy và học tập nhưng chính nhờ sự nỗ lực của các thầy cô và các bạn sinh viên mà Trường Đại học FPT Cần Thơ đã mang đến một năm 2021 đầy dấu ấn với nhiều thành tích nổi bật.” Thầy Phong cũng cho biết Nhà Trường sẽ tổ chức bổ sung các hoạt động bị gián đoạn do dịch Covid-19. Bên cạnh đó, thầy cũng gửi lời chúc mừng đến các bạn sinh viên đã có được những thành tích tốt trong các cuộc thi, hoạt động NCKH và hoạt động phong trào.

 

Thầy Nguyễn Xuân Phong - Hiệu trưởng Trường Đại học FPT Cần Thơ phát biểu khai mạc

 

Năm 2021 diễn ra trong một bối cảnh vô cùng đặc biệt, khi mà cả nước đang trong giai đoạn phòng, chống dịch và sự nghiệp giáo dục cũng bị tác động. Năm 2021 vừa qua, Thầy và trò ĐH FPT Cần Thơ chuyển đổi phương thức học tập từ offline sang online, nhằm đảm bảo kế hoạch học tập và sự an toàn cho sinh viên, cán bộ giảng viên nhà trường trong hoàn cảnh dịch bệnh đang bùng phát, dù vẫn còn khá nhiều bỡ ngỡ và khó khăn, nhưng với sự quyết tâm và đồng hành của Quý Phụ huynh, các bạn sinh viên, nhà trường đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận.

Tại buổi lễ, danh hiệu “Cóc vàng” cao quý – niềm ao ước của tất cả sinh viên Đại học FPT đã gọi tên 6 bạn sinh viên xuất sắc nhất của 3 học kỳ:
Cóc Vàng Học kỳ Spring 2021:
-    Hồ Nguyên Lý - Cóc Vàng Khối ngành Kinh tế Ngôn ngữ
-    Huỳnh Tấn Phúc - Cóc Vàng Khối ngành CNTT

Cóc Vàng Học kỳ Summer 2021:
-    Nguyễn Thành Trung - Cóc Vàng Khối ngành Kinh tế Ngôn ngữ
-    Đặng Minh Cảnh - Cóc Vàng Khối ngành CNTT

Cóc Vàng Học kỳ Fall 2021:
-    Nguyễn Thị Kiều My - Cóc Vàng Khối ngành Kinh tế Ngôn ngữ
-    Nguyễn Đức Khang - Cóc Vàng Khối ngành CNTT

 



Buổi lễ tôn vinh còn vinh danh, trao thưởng cho các cá nhân có thành tích học tập tốt nhất các khối ngành Kinh tế, Công nghệ thông tin, Ngôn ngữ và vinh danh các sinh viên thuộc top 5 các khối ngành này. Đây là động lực để các bạn tiếp tục học tập và phát triển trong những học kỳ tiếp theo.

 



Bên cạnh các thành tích về học thuật, buổi lễ còn trao thưởng hạng mục phong trào dành cho các cá nhân, câu lạc bộ hoạt động xuất sắc; các cá nhân, tập thể đạt thành tích cao trong các cuộc thi, nghiên cứu khoa học và hoạt động phòng, chống dịch.

 

 

Khi được hỏi về cảm giác hiện tại như thế nào, Kiều My – Cóc Vàng Khối ngành Kinh tế Ngôn ngữ Học kỳ Fall 2021 chia sẻ “Thực sự giờ phút này em chỉ muốn được gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người. Là một sinh viên năm cuối, trước hết em muốn gửi lời cảm ơn đến Trường Đại học FPT Cần Thơ, cảm ơn trường đã tạo ra một môi trường học tập, trải nghiệm tốt cho tụi em, để tụi em có thể tự hào vì sắc áo màu cam, tự tin vì là sinh viên trường F. Em cũng xin được gửi lời cảm ơn đến các thầy cô, đồng đội đã đồng hành, hỗ trợ em trong suốt quãng thời gian vừa qua. Em nghĩ nếu như không có sự giúp đỡ của mọi người, em sẽ không thể nhận được danh hiệu danh giá này. Cuối cùng, con xin được gửi lời cảm ơn đến ba mẹ, cảm ơn ba mẹ đã luôn ủng hộ mọi quyết định của con. Con hy vọng con sẽ luôn là niềm từ hào của ba mẹ, con yêu ba mẹ.

 

Cóc Vàng Khối ngành Kinh tế Ngôn ngữ Học kỳ Fall 2021 - Nguyễn Thị Kiều My

 

Bạn Thành Trung - Cóc Vàng Khối ngành Kinh tế Ngôn ngữ Học kỳ Summer 2021 phát biểu đầy từ hào: "Actually, It's incredible that I can get this honor. First of all, I would like to say thank you to my family who give me birth and raise me up to now. And the second I would express my gratitude to my teachers, mentors who always believe in me, support me and teach me from my faults. And the third is my friends who always come when I need. I hope that all my relationships will exist forever. And I have something to say to you, two years a go, I am just a little boy from a local area and no one believe that I can get this honour, but now I am here on the stage. So from now, set you goals and strive for what you really want. Jintian dajia kan wo shanshann faguang, weilai que shi nimen de. Thank you!"

 

3 Cóc vàng Khối ngành CNTT Học kỳ Spring 2021, Khối ngành Kinh tế - ngôn ngữ Học kỳ Summer 2021 và Khối ngành CNTT Học kỳ Summer 2021: Huỳnh Tấn Phúc, Nguyễn Thành Trung và Đặng Minh Cảnh hiện đang là admin của Hội Thợ Săn Học bổng Đại học FPT

 

Tiếng khui sâm banh khép lại buổi lễ trong không khí hân hoan của thầy và trò, trong niềm tự hào của những người làm cha mẹ, trong ánh mắt, nụ cười của mỗi bạn sinh viên, để lại những ký ức thật đẹp về một buổi lễ tôn vinh tháng Ba. Chúc mừng tất cả các bạn đã hoàn thành thật tốt Năm học 2021. Hy vọng rằng 2022 sẽ thật tuyệt vời bởi những giọt mồ hôi, những đôi chân chạy không ngừng nghỉ và những trái tim cháy bỏng của các bạn sinh viên trường F.

 




Tin tức Liên quan