Ngành Quảng cáo: A - Z những điều cần biết

Ngành Quảng cáo rất quan trọng trong quá trình phát triển hình ảnh thương hiệu. Bài viết của ĐH FPT Cần Thơ sẽ đưa bạn khám phá chi tiết về ngành. Xem ngay!


Nội dung bài viết

1. Ngành Quảng cáo là gì?

2. Nghề Quảng cáo là làm gì? Các công việc trong ngành Quảng cáo

3. Học Quảng cáo ở đâu?

4. Ngành Quảng cáo thi khối nào?


Trong thời đại kinh tế cạnh tranh khốc liệt, việc xây dựng và phát triển thương hiệu là yếu tố sống còn đối với mỗi doanh nghiệp. Ngành Quảng cáo đóng vai trò chủ chốt trong việc hiện thực hóa mục tiêu này.


Vậy bạn cần biết những gì về ngành Quảng cáo? Tất tần tật sẽ được Đại học FPT Cần Thơ tổng hợp tại bài viết này. Hãy cùng xem ngay!

 

ngành Quảng cáo

 

Ngành Quảng cáo là gì?

 

Ngành Quảng cáo là một ngành hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp đến với khách hàng tiềm năng. Ngành Quảng cáo có thể được thực hiện thông qua nhiều kênh khác nhau, bao gồm:

  • Truyền hình
  • Báo chí
  • Radio
  • Internet
  • Billboard
  • Quảng cáo ngoài trời


Ngành Quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Một chiến dịch quảng cáo thành công có thể giúp doanh nghiệp:

  • Tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn
  • Tăng nhận thức về thương hiệu
  • Thúc đẩy doanh số bán hàng

 

ngành quảng cáo thi khối nào

 

Nghề Quảng cáo là làm gì? Các công việc trong ngành Quảng cáo

 

Ngành Quảng cáo là một ngành nghề đa dạng, bao gồm nhiều cơ hội việc làm khác nhau. Dưới đây là một số công việc phổ biến trong ngành Quảng cáo.

 

>> Xem thêm:

 

1. Quan hệ với khách hàng

 

Nhân viên quan hệ với khách hàng (Account Manager) là cầu nối giữa doanh nghiệp và công ty quảng cáo. Họ chịu trách nhiệm quản lý mối quan hệ với khách hàng, hiểu nhu cầu và mục tiêu của khách hàng, và đảm bảo rằng các chiến dịch quảng cáo đáp ứng được nhu cầu đó.

 

2. Nghiên cứu và lập Creative Brief

 

Nhân viên nghiên cứu (Researcher) chịu trách nhiệm thu thập và phân tích dữ liệu về thị trường, khách hàng và đối thủ cạnh tranh. Các dữ liệu này được sử dụng để lập Creative Brief, tài liệu cung cấp thông tin nền tảng cho các chiến dịch quảng cáo.

 

3. Lên kế hoạch và chiến lược

 

Nhân viên lập kế hoạch và chiến lược (Planner) chịu trách nhiệm phát triển kế hoạch và chiến lược cho các chiến dịch quảng cáo. Họ sử dụng dữ liệu từ nghiên cứu để xác định mục tiêu của chiến dịch, lựa chọn kênh truyền thông và phương pháp truyền tải phù hợp.

 

4. Sáng tạo nội dung

 

Nhân viên sáng tạo nội dung (Copywriter, Art Director, Graphic Designer) chịu trách nhiệm tạo ra các nội dung quảng cáo, chẳng hạn như copy, thiết kế, hình ảnh, video,... Họ sử dụng các kỹ năng sáng tạo của mình để tạo ra các nội dung thu hút sự chú ý của khách hàng và truyền tải thông điệp của doanh nghiệp.

 

5. Sản xuất và kỹ thuật

 

Nhân viên sản xuất và kỹ thuật (Producer, DOP, Editor,...) chịu trách nhiệm thực hiện các ý tưởng sáng tạo của đội ngũ sáng tạo. Họ đảm bảo rằng các sản phẩm quảng cáo được sản xuất đúng tiến độ, chất lượng và phù hợp với ngân sách mà công ty đề ra.

 

6. Quảng cáo số (Digital Marketing)


Quảng cáo số (Digital Marketing) là một lĩnh vực phát triển nhanh chóng trong ngành Quảng cáo. Các công việc phổ biến trong lĩnh vực này bao gồm:

  • Quản lý mạng xã hội (Social Media Manager)
  • Tiếp thị nội dung (Content Marketing)
  • Tiếp thị email (Email Marketing)
  • Tiếp thị tìm kiếm (Search Engine Marketing)
  • Tiếp thị dựa trên hành vi (Behavioral Marketing)


Nhân viên Digital Marketing chịu trách nhiệm quản lý và triển khai các chiến dịch quảng cáo trên các kênh trực tuyến, chẳng hạn như mạng xã hội, website, email,... Họ sử dụng các kỹ năng về tiếp thị, thiết kế, lập trình để tạo ra các chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

 

nghề quảng cáo là làm gì

 

Học Quảng cáo ở đâu?

 

Ngành Quảng cáo là một ngành nghề hot, thu hút nhiều bạn trẻ theo học. Để theo học ngành này, bạn có thể lựa chọn các trường đại học, cao đẳng uy tín có đào tạo chuyên ngành Quảng cáo.

 

>> Xem thêm:


Dưới đây là một số trường đại học đào tạo ngành Quảng cáo uy tín tại Việt Nam:

  • Đại học Kinh tế Quốc dân
  • Đại học Ngoại thương
  • Đại học Thương mại
  • Đại học RMIT Việt Nam
  • Đại học FPT
  • Đại học Hoa Sen
  • Đại học Văn Lang
  • Đại học Công nghệ TP.HCM


Đại học FPT Cần Thơ là một trong những trường đại học uy tín giảng dạy trong lĩnh vực Quảng cáo tại Đồng bằng sông Cửu Long. Chương trình đào tạo của trường được thiết kế theo chuẩn quốc tế, chú trọng phát triển các kỹ năng thực hành, giúp sinh viên có thể đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động.


Tại đây, sinh viên ngành Quảng cáo sẽ được học tập trong môi trường hiện đại, đầy đủ trang thiết bị, cùng với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết. Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khóa, thực tập để tích lũy kinh nghiệm và phát triển kỹ năng của mình.

 

học quảng cáo ở đâu

 

Ngành Quảng cáo thi khối nào?

 

Thông thường, ngành Quảng cáo thi khối A00, A01, D01, D03 và D07 tùy theo đề án tuyển sinh của từng trường đại học mà sẽ có các tổ hợp môn khác nhau đối với ngành.


Cụ thể, một số trường đại học ngành Quảng cáo xét khối thi và các tổ hợp môn như:

  • Khối A00 (Toán, Lý, Hoá)
  • Khối A01 (Toán, Địa, Anh)
  • Khối A02 (Toán, Văn, Lý)
  • Khối C00 (Văn, Địa, Sử)
  • Khối D01 (Văn, Anh, Toán)
  • Khối D03 (Toán, Văn, Pháp)
  • Khối D07 (Toán, Anh, Hoá)
  • Khối D10 (Toán, Anh, Địa)


Tương tự ngành Quảng cáo, chuyên ngành Quảng cáo số (Digital Marketing), thường thi khối A00, A01, D01 và D07.


Ngành Quảng cáo là một ngành đa dạng, đòi hỏi thí sinh có kiến thức và kỹ năng về nhiều lĩnh vực khác nhau. Do đó, việc lựa chọn khối thi ngành Quảng cáo phụ thuộc vào sở trường và năng lực của thí sinh.

 

Kết

 

Trên là bài viết tổng quan về ngành Quảng cáo. Hy vọng bạn đã có những thông tin hữu ích về ngành. Nếu cần thêm thông tin về ngành Quản trị kinh doanh (Digital Marketing) tại Đại học FPT Cần Thơ, thí sinh có thể liên hệ Fanpage Đại học FPT Cần Thơ hoặc đăng ký tư vấn tại đây.

 

Tin tức Liên quan