Học Digital Marketing ra làm gì? Bài viết của Đại học FPT Cần Thơ sẽ liệt kê danh sách các công việc và lĩnh vực phổ biến. Hãy khám phá ngay!
Nội dung bài viết
1. Học Digital Marketing ra làm gì? Top 10 công việc Digital Marketing phổ biến
2. Digital Marketing làm việc trong lĩnh vực nào?
3. Lợi thế khi học chuyên ngành Digital Marketing ở Đại học FPT
Digital Marketing là một lĩnh vực quảng cáo và tiếp thị sử dụng công nghệ số như website, mạng xã hội, email và các kênh trực tuyến khác để tiếp cận và tương tác với khách hàng.
>> Xem thêm: Ngành Digital Marketing là gì? Tổng quan từ A-Z
Khi bạn học Digital Marketing, bạn sẽ được học về các chiến lược tiếp thị trực tuyến, cách tạo nội dung hấp dẫn, phân tích dữ liệu, xây dựng chiến dịch quảng cáo hiệu quả và tăng cường hiệu suất của doanh nghiệp trên môi trường kỹ thuật số.
Vậy học Digital Marketing ra làm gì? Cùng Đại học FPT Cần Thơ điểm qua những công việc của Digital Marketing ở bài bên dưới nhé!
Học Digital Marketing ra làm gì? Top 10 công việc Digital Marketing phổ biến
Digital Marketing là một lĩnh vực rất đa dạng và có nhiều cơ hội cho bạn phát triển sự nghiệp. Dưới đây là một số công việc mà bạn có thể thực hiện sau khi học Digital Marketing.
1. Chuyên viên SEO (SEO Specialist)
Học Digital Marketing ra làm gì? Chuyên viên SEO là một trong những công việc Digital Marketing phổ biến nhất.
Chuyên viên SEO đảm nhiệm việc tối ưu hóa website, giúp website của doanh nghiệp đạt được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm như Google. Bằng việc áp dụng các kỹ thuật SEO, chuyên viên SEO giúp tăng tương tác và tăng lưu lượng truy cập cho website.
Lương trung bình: từ 7 triệu đến 25 triệu đồng/tháng
2. Chuyên viên Tiếp thị Nội dung (Content Marketer)
Nếu bạn không biết học Digital Marketing ra làm gì với khả năng viết lách thì Content Marketer chính là sự lựa chọn hợp lý.
Chuyên viên Tiếp thị Nội dung đảm nhiệm việc tạo ra nội dung chất lượng và hấp dẫn để thu hút và tương tác với khách hàng. Công việc của họ bao gồm viết blog, tạo video, xây dựng chiến lược nội dung và quảng bá nội dung trên các kênh truyền thông xã hội.
Lương trung bình: từ 5 triệu đến 20 triệu đồng/tháng
3. Chuyên viên Tiếp thị Mạng xã hội (Social Media Marketer)
Chuyên viên Tiếp thị Mạng xã hội đảm nhiệm việc quảng bá thương hiệu và tương tác với khách hàng thông qua các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter hay LinkedIn. Họ cũng tạo ra nội dung hấp dẫn và quảng cáo trên các kênh này để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Lương trung bình: từ 5 triệu đến 20 triệu đồng/tháng
4. Chuyên viên Tiếp thị Email (Email Marketer)
Bạn không biết học Digital Marketing ra làm gì ở văn phòng? Email Marketer là một gợi ý. Chuyên viên Tiếp thị Email đảm nhiệm việc gửi các chiến dịch email marketing cho khách hàng. Họ tạo ra những email chất lượng và tối ưu hóa nội dung để tăng tỷ lệ mở và tương tác.
Lương trung bình: từ 7 triệu đến 25 triệu đồng/tháng
>> Xem thêm:
5. Chuyên viên PPC (PPC Specialist)
Chuyên viên PPC quản lý các chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng quảng cáo trực tuyến như Google Ads, Facebook Ads hay LinkedIn Ads. Họ tối ưu hóa chiến dịch để tăng lưu lượng truy cập và tăng hiệu quả quảng cáo.
Lương trung bình: từ 10 triệu đến 30 triệu đồng/tháng
6. Chuyên viên Thiết kế web (Web Designer)
Học Digital Marketing ra làm gì nếu bạn học Marketing số, nhưng thích làm việc với mảng web? Web Design ắt hẳn là mảng thú vị với bạn.
Chuyên viên Thiết kế web tạo ra các giao diện và trang web hấp dẫn, thân thiện với người dùng. Họ sử dụng các công cụ thiết kế để tạo ra các trang web đẹp và chức năng.
Lương trung bình: từ 7 triệu đến 25 triệu đồng/tháng
7. Chuyên viên Phát triển web (Web Developer)
Học Digital Marketing ra làm gì nếu bạn thích làm việc bằng tư duy logic và những con số? Web Developer là câu trả lời cho bạn.
Chuyên viên Phát triển web xây dựng và phát triển các trang web và ứng dụng web. Họ có kiến thức về các ngôn ngữ lập trình và công nghệ web để tạo ra các trang web chất lượng.
Lương trung bình: từ 10 triệu đến 40 triệu đồng/tháng
8. Giảng viên/Nghiên cứu viên về Digital Marketing
Học Digital Marketing ra làm gì? Nếu bạn có đam mê giảng dạy hoặc nghiên cứu, bạn có thể trở thành giảng viên hoặc nghiên cứu viên về Digital Marketing. Bạn có thể chia sẻ kiến thức của mình và đóng góp vào việc phát triển ngành này.
Lương trung bình: từ 15 đến 25 triệu/tháng
9. Chuyên viên Copywriter
Copywriter là người chịu trách nhiệm sáng tạo và viết các nội dung truyền thông, quảng cáo cho các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Họ sử dụng ngôn từ để truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng, nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng và xây dựng thương hiệu.
Lương trung bình: từ 10 đến 20 triệu/tháng
10. Quản lý Marketing số (Digital Marketing Manager)
Digital Marketing Manager là người chịu trách nhiệm lên kế hoạch, thực thi và giám sát các hoạt động Marketing trên các kênh truyền thông số. Họ là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, sử dụng các kênh Digital Marketing để tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số và xây dựng thương hiệu.
Lương trung bình: từ 15 triệu đến 50 triệu đồng/tháng
>> Xem thêm:
- Học Marketing có cần giỏi tiếng Anh không?
- Marketing quốc tế: Tổng hợp kiến thức A-Z [2023]
Digital Marketing làm việc trong lĩnh vực nào?
Digital Marketing có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Bất kỳ doanh nghiệp hoặc tổ chức nào muốn tăng cường hiệu quả kinh doanh và tiếp cận khách hàng thông qua kênh trực tuyến đều cần sự hỗ trợ của Digital Marketing.
Cụ thể, Digital Marketing có thể được áp dụng trong các lĩnh vực sau:
- Bán lẻ: Digital Marketing giúp các doanh nghiệp bán lẻ tiếp cận khách hàng trực tuyến, quảng bá sản phẩm và dịch vụ, thúc đẩy doanh số bán hàng.
- Dịch vụ: Digital Marketing giúp các doanh nghiệp dịch vụ tiếp cận khách hàng tiềm năng, giới thiệu dịch vụ, thu hút khách hàng.
- Giáo dục: Digital Marketing giúp các tổ chức giáo dục tiếp cận học viên tiềm năng, quảng bá chương trình đào tạo, thu hút học viên.
- Y tế: Digital Marketing giúp các cơ sở y tế tiếp cận bệnh nhân tiềm năng, quảng bá dịch vụ y tế, nâng cao nhận thức về sức khỏe.
- Hàng không: Digital Marketing giúp các hãng hàng không tiếp cận khách hàng tiềm năng, quảng bá chuyến bay, bán vé máy bay.
- Du lịch: Digital Marketing giúp các công ty du lịch tiếp cận khách hàng tiềm năng, quảng bá tour du lịch, bán vé máy bay.
- Thiết kế: Digital Marketing giúp các công ty thiết kế tiếp cận khách hàng tiềm năng, quảng bá dịch vụ thiết kế, tìm kiếm khách hàng.
- Tài chính: Digital Marketing giúp các công ty tài chính tiếp cận khách hàng tiềm năng, quảng bá sản phẩm tài chính, thu hút khách hàng.
Lợi thế khi học chuyên ngành Digital Marketing ở Đại học FPT
Nếu bạn quan tâm đến việc học Digital Marketing, Đại học FPT là một trong những địa chỉ đáng tin cậy.
Chương trình đào tạo Digital Marketing của Đại học FPT được xây dựng theo chuẩn quốc tế, cập nhật với xu hướng phát triển của ngành. Sinh viên được học tập từ các giảng viên giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao và nhiệt huyết.
Đại học FPT có mối quan hệ hợp tác với nhiều doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước. Sinh viên có cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp, tổ chức này để tích lũy kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng.
Bên cạnh đó, Đại học FPT cũng thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, workshop để kết nối sinh viên với doanh nghiệp, giúp sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm. Do đó, bạn không cần phải lo học Digital Marketing ra trường làm gì.
Kết
Trên là bài viết giải đáp thắc mắc học Digital Marketing ra làm gì. Hy vọng bạn đã tìm được một nghề phù hợp với bản thân.
Nếu có thắc mắc về ngành Quản trị kinh doanh (Digital Marketing), bạn có thể liên hệ Fanpage Đại học FPT Cần Thơ hoặc đăng ký tư vấn tại đây.