Bạn thắc mắc những yêu cầu của ngành Quản trị khách sạn là gì? Hãy cùng ĐH FPT Cần Thơ điểm danh 6 lưu ý mà chỉ người trong ngành mới biết nhé!
Nội dung bài viết
1. 6 yêu cầu của ngành Quản trị khách sạn
1.1 Cẩn thận, tỉ mỉ
1.2. Thành thạo ngoại ngữ
1.3. Khả năng giao tiếp tốt, ứng xử linh hoạt
1.4. Có khả năng làm việc dưới áp lực cao
1.5. Có khả năng tổ chức, sắp xếp công việc
1.6. Có hiểu biết sâu rộng về văn hóa – xã hội
1.7. Những yêu cầu cơ bản khác của ngành Quản trị khách sạn
2. Học ngành Quản trị khách sạn tại Đại học FPT Cần Thơ
Cuộc sống hối hả bận rộn khiến con người ngày càng khao khát những phút giây thư giãn và trải nghiệm mới mẻ. Nắm bắt xu hướng này, ngành Quản trị khách sạn bùng nổ với tiềm năng phát triển vô cùng to lớn.
Bạn đam mê du lịch, yêu thích dịch vụ khách sạn và mong muốn xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực đầy tiềm năng này? Hãy cùng Đại học FPT Cần Thơ khám phá những yêu cầu của ngành Quản trị khách sạn quan trọng để trở thành một chuyên gia thành công ở lĩnh vực.
>> Xem thêm:
- Hospitality là ngành gì? 5 phạm vi ngành Hospitality
- F&B là gì? Những điều cần biết về ngành
6 yêu cầu của ngành Quản trị khách sạn
Bạn mong muốn trở thành một phần của ngành công nghiệp “không khói”? Trước khi dấn thân vào hành trình đầy thử thách này, hãy cùng “bỏ túi” 6 yếu tố của ngành Quản trị khách sạn mà bất kỳ ai theo đuổi lĩnh vực này cũng cần sở hữu.
>> Xem thêm:
- Học Quản trị khách sạn ra làm gì? 10+ công việc hot
- Quản trị khách sạn lương bao nhiêu?
- 6 mặt trái của ngành Quản trị khách sạn bạn nên biết
1. Cẩn thận, tỉ mỉ
Cẩn thận và tỉ mỉ là yếu tố tiên quyết cho bất kỳ ngành nghề nào, đặc biệt là trong lĩnh vực dịch vụ. Nơi đây, sự hài lòng và trải nghiệm của khách hàng là thước đo thành công.
Mang đến sự hài lòng cho mọi khách hàng không phải là điều dễ dàng. Để làm được điều đó, bạn cần tinh ý và thấu hiểu mong muốn của họ. Cẩn trọng trong từng khâu sắp xếp, bố trí, từ sảnh, phòng ngủ đến các dịch vụ bổ sung là điều vô cùng cần thiết.
Sự cẩn thận không chỉ giúp bạn điều phối công việc dễ dàng, tạo sự thoải mái cho nhân viên mà còn tạo lòng tin nơi khách hàng. Bên cạnh đó, chú ý đến cách ăn mặc, cử chỉ và hành động cũng góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp và chuyên nghiệp.
2. Thành thạo ngoại ngữ
Làm việc trong lĩnh vực du lịch và khách sạn đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiếp đón du khách từ khắp nơi trên thế giới. Khả năng ngoại ngữ chính là chìa khóa giúp bạn mở ra cánh cửa thành công trong ngành nghề đầy tiềm năng này.
Thứ nhất, ngoại ngữ là lợi thế cạnh tranh không thể bỏ qua. Khi bạn có thể giao tiếp trôi chảy với khách hàng từ nhiều quốc gia khác nhau, bạn sẽ tạo ấn tượng tốt đẹp và ghi điểm trong mắt họ.
Thứ hai, ngoại ngữ giúp bạn thấu hiểu yêu cầu của khách hàng. Khi bạn có thể giao tiếp hiệu quả, bạn sẽ nắm bắt mong muốn và nguyện vọng của khách hàng một cách nhanh chóng, từ đó cung cấp dịch vụ phù hợp và đáp ứng tối ưu nhu cầu của họ.
Thứ ba, ngoại ngữ mở ra cơ hội hội nhập quốc tế. Trong thời đại toàn cầu hóa, việc thành thạo ngoại ngữ giúp bạn tự tin giao tiếp và hợp tác với các đối tác quốc tế, đồng thời tiếp cận với những xu hướng mới nhất trong ngành du lịch và khách sạn.
3. Khả năng giao tiếp tốt, ứng xử linh hoạt
Giao tiếp hiệu quả là yếu tố then chốt cho bất kỳ ai muốn thành công trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, đặc biệt là trong ngành Quản trị khách sạn. Nơi đây, bạn không chỉ tương tác với khách hàng mà còn thường xuyên giao tiếp với đồng nghiệp, nhân viên và đối tác thuộc nhiều bộ phận, lĩnh vực khác nhau.
Khả năng hiểu được tâm lý và thể hiện sự thân thiện, linh hoạt là những yếu tố quan trọng giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với mọi người, từ đó xử lý công việc hiệu quả, mở rộng cơ hội thăng tiến và giải quyết các vấn đề phát sinh một cách kịp thời.
4. Có khả năng làm việc dưới áp lực cao
Làm việc trong ngành Quản trị khách sạn, bạn sẽ thường xuyên đối mặt với áp lực công việc cao, đặc biệt là trong những mùa cao điểm du lịch hay lễ hội. Khi lượng khách tăng đột biến, nhân viên ở tất cả các bộ phận đều phải tăng ca liên tục để đảm bảo mọi hoạt động diễn ra trơn tru.
Dù công việc có bận rộn đến đâu, bạn cũng cần giữ thái độ hăng say, năng nổ và luôn nở nụ cười thân thiện trên môi. Sẵn sàng hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi chính là chìa khóa giúp bạn tạo ấn tượng tốt đẹp và mang đến trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo.
5. Có khả năng tổ chức, sắp xếp công việc
Tưởng tượng bạn là nhà quản trị khách sạn, nơi vận hành trơn tru như một dây chuyền sản xuất. Mọi hoạt động đều phối hợp nhịp nhàng, không tạo ra quá nhiều vấn đề phát sinh.
Để đạt được điều này, tổ chức quản lý và sắp xếp công việc là nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Lên kế hoạch rõ ràng, chi tiết cho từng bộ phận, từng nhân viên sẽ giúp đảm bảo mọi hoạt động diễn ra hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Đặc biệt trong mùa cao điểm, khi lượng khách tăng đột biến, việc điều tiết công việc chính xác càng trở nên then chốt. Chỉ khi mọi thứ được sắp xếp hợp lý, khách hàng mới có thể trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Hãy rèn luyện yêu cầu của ngành Quản trị khách sạn này ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Sắp xếp việc học logic, tuân thủ deadline sẽ giúp bạn hình thành khả năng tổ chức và quản lý công việc hiệu quả, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai.
6. Có hiểu biết sâu rộng về văn hóa – xã hội
Nắm vững kiến thức về văn hóa và xã hội là bước đầu tiên để bạn tiếp cận và chinh phục khách hàng. Hiểu biết về phong tục tập quán, sở thích và tâm lý khách hàng giúp bạn tạo dựng lòng tin và sự hài lòng, từ đó gây ấn tượng tốt đẹp và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp.
Yêu cầu của ngành Quản trị khách sạn bao gồm am hiểu đa dạng khía cạnh, từ về văn hóa, ẩm thực, truyền thống của Việt Nam đến các quốc gia trên thế giới. Hãy tự hào là cầu nối mang nét đẹp du lịch đến với khách hàng, đồng thời thấu hiểu tâm lý của họ để luôn mang đến trải nghiệm tốt nhất.
7. Những yêu cầu cơ bản khác của ngành Quản trị khách sạn
Bên cạnh 6 yêu cầu của ngành Quản trị khách sạn, một số lưu ý phụ cũng đóng vai trò quan trọng trong hành trình chinh phục lĩnh vực này.
Thể lực và sức khỏe tốt: Công việc trong ngành dịch vụ đòi hỏi sự năng động, linh hoạt và khả năng chịu áp lực cao. Do đó, bạn cần rèn luyện thể chất và sức khỏe để đáp ứng yêu cầu này.
Ngoại hình sáng và cân đối: Ấn tượng ban đầu đóng vai trò quan trọng trong ngành dịch vụ. Vẻ ngoài ưa nhìn, cân đối cùng phong thái tự tin sẽ giúp bạn tạo thiện cảm với khách hàng và đối tác.
Sự duyên dáng và khả năng gây ấn tượng: Nụ cười rạng rỡ, cử chỉ lịch thiệp và cách ứng xử tinh tế là những yếu tố tạo nên sự duyên dáng và giúp bạn ghi điểm trong mắt mọi người.
Trang phục gọn gàng, sạch sẽ: Đây là yêu cầu cơ bản trong bất kỳ ngành dịch vụ nào. Luôn xuất hiện với hình ảnh chỉnh chu, chuyên nghiệp sẽ thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng và nâng cao hình ảnh của bản thân.
Học ngành Quản trị khách sạn tại Đại học FPT Cần Thơ
6 yêu cầu của ngành Quản trị Khách sạn đã được bật mí. Nếu bạn nhận thấy bản thân hội tụ những tố chất này, hãy mạnh dạn theo đuổi đam mê trong môi trường đào tạo chuyên nghiệp và uy tín.
>> Xem thêm:
- Quản trị khách sạn nên học trường nào?
- Tổng hợp mã ngành Quản trị khách sạn [Mới nhất]
- Ngành Quản trị Khách sạn học những môn gì?
Với hơn 50.000 sinh viên tin tưởng lựa chọn, Đại học FPT là điểm đến lý tưởng cho bạn theo đuổi ngành Quản trị Khách sạn. Đặc biệt, Đại học FPT Cần Thơ tự hào là một trong những cơ sở đào tạo uy tín nhất khu vực miền Nam, đáp ứng nhu cầu học tập và phát triển của sinh viên tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Lộ trình đào tạo rõ ràng:
- Chương trình học từ 3 – 4 năm, chia thành 3 học kỳ/năm.
- Cấu trúc học tập hợp lý, đi từ kiến thức nền tảng, thực tập đến chuyên ngành hẹp và đồ án.
Điểm nổi bật:
- Giáo trình nhập khẩu 100% tiếng Anh giúp phát triển ngoại ngữ và cập nhật xu hướng quốc tế.
- Đào tạo thêm tiếng Hoa – ngôn ngữ quan trọng trong ngành dịch vụ.
- Học kỳ OJT (On-the-Job Training): Sinh viên năm thứ 3 thực tập tại các khách sạn chuẩn quốc tế, tích lũy kinh nghiệm thực tế.
Chương trình học đảm bảo sinh viên có thể đảm nhiệm tốt các vị trí khác nhau trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn tại hầu hết các quốc gia. Con số 100% sinh viên ĐH FPT Cần Thơ được nhà tuyển dụng chào đón ngay cả khi chưa tốt nghiệp và 9.8% cựu sinh viên hiện đang nắm giữ chức vụ quản lý hay lãnh đạo là minh chứng cho chất lượng đào tạo của trường.
Kết
Trên là 6 yêu cầu của ngành Quản trị khách sạn mà ít ai nói cho bạn biết. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì về yêu cầu của ngành Quản trị khách sạn tại Đại học FPT, bạn có thể liên hệ ngay cho Fanpage Đại học FPT Cần Thơ hoặc đăng ký tư vấn tại đây.