Ngành Truyền thông chuyên nghiệp là gì? Tổng quan A-Z

Bạn không biết ngành Truyền thông chuyên nghiệp là gì? Nếu đúng, bài viết của Đại học FPT Cần Thơ sẽ giúp bạn. Xem ngay!


Nội dung bài viết

1. Ngành Truyền thông chuyên nghiệp là gì?

2. Cơ hội việc làm ngành Truyền thông chuyên nghiệp

3. Học phí ngành Truyền thông chuyên nghiệp tại Đại học FPT

4. Thông tin tuyển sinh ngành Truyền thông chuyên nghiệp tại Đại học FPT


Bạn có bao giờ thắc mắc rằng tại sao những người nổi tiếng, những doanh nghiệp lớn, hay thậm chí là chính phủ luôn có thể thu hút sự chú ý của công chúng đến với họ? Bí mật quản trị truyền thông nằm ở ngành Truyền thông chuyên nghiệp.


Vậy ngành Truyền thông chuyên nghiệp là gì? Trong bài viết này, Đại học FPT Cần Thơ đã giải đáp chi tiết. Khám phá ngay!

 

Ngành Truyền thông chuyên nghiệp là gì

 

Ngành Truyền thông chuyên nghiệp là gì?

 

Ngành Truyền thông chuyên nghiệp là ngành học cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm việc trong lĩnh vực truyền thông.

 

Ngành học này bao gồm các chuyên ngành nghề chính như:

  • Báo chí: thu thập, xử lý và truyền tải thông tin bằng ngôn ngữ viết.
  • Phát thanh: thu thập, xử lý và truyền tải thông tin bằng ngôn ngữ nói.
  • Truyền hình: thu thập, xử lý và truyền tải thông tin bằng ngôn ngữ hình ảnh và âm thanh.
  • Quảng cáo: sử dụng các phương tiện truyền thông để truyền tải thông điệp về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Quan hệ công chúng: xây dựng và duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp hoặc tổ chức với công chúng.


Ngành Truyền thông chuyên nghiệp có vai trò quan trọng trong đời sống xã hội, góp phần:

  • Truyền tải thông tin: cung cấp cho công chúng những thông tin chính xác, kịp thời, đa chiều.
  • Định hướng dư luận: tác động đến suy nghĩ, hành vi của công chúng.
  • Nâng cao nhận thức: giúp công chúng hiểu biết về thế giới xung quanh.


Nếu bạn yêu thích sáng tạo, muốn truyền tải những thông điệp của mình đến với mọi người, thì ngành Truyền thông chuyên nghiệp là một lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

 

Cơ hội việc làm ngành Truyền thông chuyên nghiệp

 

Ngành Truyền thông chuyên nghiệp có tính chất năng động, sáng tạo, đáp ứng nhu cầu của xã hội trong thời đại công nghệ số hiện nay. Các nhà truyền thông chuyên nghiệp có thể làm việc tại các cơ quan báo chí, truyền thông, các doanh nghiệp, tổ chức quảng cáo và quan hệ công chúng PR với mức lương và đãi ngộ hấp dẫn.


Dưới đây là một số cơ hội việc làm cụ thể cho ngành Truyền thông chuyên nghiệp:


Báo chí:

  • Nhà báo: Thu thập, xử lý và truyền tải thông tin về các vấn đề trong đời sống xã hội, kinh tế, chính trị, văn hóa,...
  • Phóng viên: Thực hiện các nhiệm vụ của nhà báo, bao gồm thu thập thông tin, viết bài, phỏng vấn.
  • Biên tập viên: Biên tập, kiểm tra và chỉnh sửa các bài viết của nhà báo, phóng viên.


Phát thanh:

  • Phát thanh viên: Thu thập, xử lý và truyền tải thông tin bằng giọng nói.
  • Biên tập viên: Biên tập, kiểm tra và chỉnh sửa các chương trình phát thanh.


Truyền hình:

  • Biên tập viên: Biên tập, kiểm tra và chỉnh sửa các chương trình truyền hình.
  • Đạo diễn: Chỉ đạo, dàn dựng các chương trình truyền hình.


Quảng cáo:

  • Chuyên gia quảng cáo: Nghiên cứu thị trường, lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch quảng cáo.
  • Copywriter: Viết các nội dung quảng cáo, bao gồm slogan, tagline, bài viết.


Quan hệ công chúng:

  • Chuyên gia quan hệ công chúng: Nghiên cứu thị trường, lên kế hoạch và thực hiện các hoạt động nhằm nâng cao hình ảnh và uy tín của doanh nghiệp hoặc tổ chức trong mắt công chúng.


Bên cạnh các cơ hội việc làm truyền thống, ngành Truyền thông chuyên nghiệp còn mở ra nhiều cơ hội việc làm mới, chẳng hạn như:


Truyền thông kỹ thuật số:

  • Chuyên gia SEO: Tối ưu hóa website để tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.
  • Digital marketing: Sử dụng các kênh truyền thông số để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ.


Truyền thông xã hội:

  • Chuyên gia truyền thông xã hội: Quản lý các kênh truyền thông xã hội của doanh nghiệp hoặc tổ chức.
  • Influencer: Người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, có thể sử dụng sức ảnh hưởng của mình để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ.


Truyền thông nội bộ:

  • Chuyên gia truyền thông nội bộ: Xây dựng và phát triển các kênh truyền thông nội bộ, nhằm truyền tải thông tin, văn hóa và giá trị của doanh nghiệp hoặc tổ chức đến nhân viên.
  • Sáng tạo nội dung: Viết các nội dung truyền thông nội bộ, bao gồm thông báo, tin tức, bài viết.


Với sự phát triển của công nghệ và internet, ngành Truyền thông chuyên nghiệp đang có những thay đổi mạnh mẽ. Các nhà truyền thông chuyên nghiệp cần có khả năng thích ứng với những thay đổi này để đáp ứng nhu cầu của xã hội.

 

Học phí ngành Truyền thông chuyên nghiệp tại Đại học FPT

 

Học phí Đại học FPT ngành Truyền thông chuyên nghiệp áp dụng cho tân sinh viên K20 nhập học năm 2024 tại Đại học FPT Cần Thơ như sau:

 


Lưu ý: Học phí này áp dụng cho tân sinh viên K20, sẽ có thể tăng hoặc giảm theo từng năm.

 

Thông tin tuyển sinh ngành Truyền thông chuyên nghiệp tại Đại học FPT

 

Đại học FPT là một trong những trường đại học hàng đầu Việt Nam đào tạo chuyên ngành Truyền thông chuyên nghiệp. Với các chương trình đào tạo tiên tiến, đội ngũ giảng viên giàu kỹ năng, nhiều chuyên môn, cơ sở vật chất hiện đại, Đại học FPT sẽ mang đến bạn môi trường học tập tốt nhất. Dưới đây là một số thông tin tuyển sinh ngành Truyền thông chuyên nghiệp tại Đại học FPT.

 

>> Xem thêm:

 

Điều kiện tuyển sinh Đại học FPT ngành Truyền thông chuyên nghiệp

 

Các thí sinh đã được công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) tại Việt Nam hoặc có bằng tốt nghiệp của nước ngoài được công nhận trình độ tương đương tính đến thời điểm nhập học, có nguyện vọng theo học tại Trường Đại học FPT.

 

Các phương thức tuyển sinh Đại học FPT ngành Truyền thông chuyên nghiệp

 

Năm 2024, phương thức tuyển sinh đại học FPT ngành Truyền thông chuyên nghiệp cụ thể như sau:

 

 

Thí sinh đăng ký xét tuyển và nhập học ngành Truyền thông chuyên nghiệp tại Đại học FPT theo một trong ba cách sau:

  • Cách 1: Đăng ký trực tuyến trên website của trường hoặc qua email của trường. Sau khi đăng ký thành công, thí sinh nộp các khoản phí xét tuyển và nhập học vào tài khoản ngân hàng của trường. Bản gốc các hồ sơ nhập học được nộp vào ngày đầu tiên trước khi đi học.
  • Cách 2: Gửi hồ sơ qua bưu điện đến địa chỉ của trường. Sau khi nhận được hồ sơ, trường sẽ gửi thông báo xét tuyển cho thí sinh. Thí sinh nộp các khoản phí xét tuyển và nhập học vào tài khoản ngân hàng của trường.
  • Cách 3: Đăng ký và nộp các khoản phí trực tiếp tại các văn phòng tuyển sinh của trường.


Lưu ý:

  • Thí sinh cần kiểm tra kỹ thông tin đăng ký trước khi gửi hồ sơ.
  • Thời gian xét tuyển và nhập học cụ thể sẽ được thông báo trên website của trường.

 

Kết

 

Trên là bài viết giải đáp thắc mắc ngành Truyền thông chuyên nghiệp là gì. Nếu quan tâm đến nhóm ngành Công nghệ truyền thông tại Đại học FPT, bạn có thể liên hệ ngay Fanpage Đại học FPT Cần Thơ hoặc đăng ký tư vấn tại đây.

 

Tin tức Liên quan