Đại học FPT Cần Thơ

Digital Marketing cần học những gì?

26 Tháng 6, 2023 Không có bình luận

Dưới sự phát triển như vũ bão của internet và mạng xã hội, Digital Marketing trở thành xu hướng nghề nghiệp không thể bỏ lỡ trong tương lai số. Digital Marketing cần học những gì? Hãy cùng Đại học FPT Cần Thơ tìm hiểu nhé!

Mục lục
1. Digital Marketing là gì?
2. Ngành Digital Marketing học những gì?
3. Để học tốt Digital Marketing cần những tố chất gì?
4. Digital Marketing tại Đại học FPT Cần Thơ

1.    Digital Marketing là gì?

Digital marketing là tất cả các hoạt động marketing diễn ra trên các nền tảng công nghệ số và Internet nhằm kết nối doanh nghiệp với khách hàng hay quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Trong đó, doanh nghiệp sử dụng các kênh kỹ thuật số như SEO, mạng xã hội, trang web, email,… để mang thương hiệu đến gần với khách hàng.

2.    Ngành Digital Marketing học những gì?

Lập kế hoạch và chiến lược marketing
Đây là môn học vô cùng quan trọng đối với những ai theo học chuyên ngành Digital Marketing nói riêng và khối ngành Kinh tế nói chung. Môn học này sẽ cung cấp cho các bạn sinh viên cách nhìn nhận rủi ro, cơ hội, lên chiến lược và xây dựng kế hoạch marketing đặc sắc, thu hút khách hàng mục tiêu.

Truyền thông mạng xã hội
Với môn học này, các bạn sẽ được học cách tăng tương tác trên các phương tiện truyền thông xã hội và xây dựng thương hiệu đối với đối tượng mục tiêu. Đồng thời, các bạn cũng sẽ được học cách đánh giá và đo lường mức độ hiệu quả của những chiến dịch digital marketing.

Hành vi/ Tâm lý người tiêu dùng
Thấu hiểu được người dùng, có thể xem như bạn đã bước một chân vào sự thành công của chiến dịch. Khi học môn này, bạn sẽ biết được những kỹ năng cần có trong nghiên cứu, hiểu rõ người tiêu dùng mình cần gì và sản phẩm của mình có thể giải quyết vấn đề gì cho họ. Từ đó bạn thể lên kế hoạch chi tiết cho chiến dịch marketing được hiệu quả hơn, tác động đến đúng đối tượng mục tiêu của mình.

Để trả lời hoàn chỉnh cho câu hỏi Digital Marketing cần học những gì thì bên cạnh những môn học đã nêu, sinh viên ngành Digital Marketing còn cần phải trau dồi rất nhiều những môn học khác liên quan đến ngành như:

●    Nguyên lý Marketing
●    Tài chính doanh nghiệp
●    Truyền thông Marketing tích hợp
●    SEO, SEM
●    Tiếp thị qua email hay quảng cáo trong marketing,…

 

Xem thêm: Cần biết gì để làm Digital Marketer?

 

 
 

3.    Để học tốt Digital Marketing cần những tố chất gì?

Tính sáng tạo
Tính sáng tạo là tố chất cốt lõi quyết định sự thành công của một chiến dịch marketing. Bên cạnh đó, không ngừng đổi mới phương thức marketing giúp các marketer có thể thu hút khách hàng mục tiêu, mang lại thành công cho chiến dịch.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tốt thì tính sáng tạo vẫn tồn tại những góc khuất. Sự đổi mới, đột phá khi chưa tìm hiểu rõ đôi khi sẽ mang lại những hiểu lầm không đáng có, thất bại thảm hại cho chiến dịch, đồng thời gây nên tổn thất lớn cho doanh nghiệp. Do đó, sự sáng tạo cũng phải song hành với việc mang lại giá trị.

Có khả năng giao tiếp tốt
Trong đời sống, để có thể giao tiếp trực tiếp với mọi người mà không khiến họ hiểu được những gì bản thân mình muốn truyền đạt là rất khó, nó là cả một nghệ thuật. Do đó, khi đã trở thành Digital Marketer, việc giao tiếp qua con chữ, âm thanh hay hình ảnh trên nền tảng kỹ thuật số lại trở thành thách thức không nhỏ với người làm tiếp thị.

 

Tinh thần ham học hỏi
Tinh thần ham học hỏi là tố chất mà đa số các ngành khác đều yêu cầu đối với ứng viên của mình, không chỉ riêng ngành Digital Marketing. Với sự thay đổi không ngừng của công nghệ, hành vi tiêu dùng của khách hàng. Cũng như những xu hướng được cập nhật liên tục theo từng giây, thí sinh viên ngành Digital Marketing phải không ngừng trau dồi kiến thức cho bản thân để có thể theo kịp sự đổi mới của thế giới.

Đồng thời, chăm học thêm cái mới còn là cơ hội tốt giúp các marketer rèn giũa tư duy marketing, tăng tính nhạy bén, từ đó học có thể phát triển hơn trong sự nghiệp.

 

Xem thêm: Học Digital Marketing có khó không?

Nhạy bén với công nghệ
Digital Marketing là hình thức marketing trên các nền tảng internet, kĩ thuật số. Do đó, để có thể học tốt cũng như thành công hơn trong lĩnh vực này, các bạn sinh viên cần phải trau dồi thêm cho mình tố chất này nhé.

Chịu được áp lực
Chịu được áp lực là yếu tố cần có để học Digital Marketing, vì mỗi ngày đi làm, họ phải gánh áp lực về deadline, task, yêu cầu của sếp và khách hàng,… Và cả tính khả thi cũng như sự thành công của chiến dịch marketing. Trong quá trình làm việc, không phải tất cả những dự án marketing đều thành công tuyệt đối, đôi khi bạn sẽ vấp phải những sai sót dẫn đến thất bại. Thế nên, việc rèn luyện “tinh thần thép” cho bản thân là vô cùng cần thiết.

 

Xem thêm: Các trường đào tạo Digital Marketing

 

 

4.    Digital Marketing tại Đại học FPT Cần Thơ

Digital Marketing hiện nay đã trở thành xu hướng, mở ra thời kì marketing mới. Hiện nay, không ít trường tổ chức đào tạo chuyên ngành này, trong đó tại ĐBSCL trường Đại học FPT Cần Thơ trở nên nổi bật hơn cả với chương trình đào tạo đặc biệt. FPT Cần Thơ đang chờ bạn khám phá, nhanh chóng nộp hồ sơ vào nhà F thôi nào!

●    Chương trình đào tạo gắn với thực tiễn, mang lại kinh nghiệm thực chiến cho sinh viên
●    Hệ thống đào tạo chuẩn quốc tế
●    Áp dụng công nghệ hiện đại trong quá trình dạy và học
●    Thực tập tại các công ty lớn trên thị trường
●    Đào tạo song ngữ Anh – Trung
●    Vô số câu lạc bộ bổ ích như ngôn ngữ, thiện nguyện, thể thao, tổ chức sự kiện,….
●    Trở thành “nghệ sĩ” tấu nên những giai điệu du dương với đàn tranh, sáo trúc, đàn nhị,… ở môn học nhạc cụ dân tộc hấp dẫn

 
Để tìm hiểu thêm về chuyên ngành Digital Marketing tại Đại học FPT Cần Thơ, thí sinh có thể liên hệ Fanpage Đại học FPT Cần Thơ hoặc đăng ký tư vấn tại đây.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *