Đại học FPT Cần Thơ

Digital marketing gồm những gì? Cần biết gì để làm Digital marketer?

22 Tháng sáu, 2023 Không có bình luận

Digital marketing gồm những gì? Hãy cùng Đại học FPT Cần Thơ khám phá tất tần tật về chuyên ngành hot nhất hiện nay nhé.


MỤC LỤC
1. Digital marketing gồm những gì?
2. Tố chất để học digital marketing
3. Triển vọng digital marketing trong tương lai
4. Phương thức tuyển sinh của Đại học FPT Cần Thơ năm 2023

 

Digital marketing gồm những gì?

 

Digital Marketing là một giải pháp tiếp thị thế hệ mới. Ứng dụng công cụ kỹ thuật số (Digital) hoặc Internet, người dùng tiếp thị và truyền tải thông điệp để chinh phục khách hàng. 

Theo Philips Kotler – giáo sư Mỹ chuyên giảng dạy về quản trị Marketing đã nói rằng: “Digital Marketing, hay tiếp thị điện tử, là quá trình lên kế hoạch cho sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến để đáp ứng nhu cầu của cá nhân và tổ chức trên các phương tiện điện tử, Internet”.

Nhìn chung, Digital Marketing là các hoạt động tiếp thị, quảng bá thông qua nền tảng Internet và kỹ thuật số. Nó gồm có 6 loại hình chính như: tiếp thị nội dung, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), truyền thông qua mạng xã hội, tiếp thị bằng Email, quảng cáo trực tuyến (PPC) và tiếp thị liên kết.

 

 

Tố chất để học Digital Marketing

 

Để biết rõ bản thân có phù hợp với ngành này hay không, hãy xem những tố chất để trở thành digital marketer bên dưới đây.

 

1. Đam mê kinh doanh và biết nắm bắt xu hướng kỹ thuật số 

 

Chất xúc tác giúp bạn vượt qua mọi trở ngại khi học ngành Digital Marketing là niềm đam mê lĩnh vực kinh doanh. Ngoài ra, việc nắm bắt xu hướng kỹ thuật số sẽ tăng khả năng thích ứng và phát triển trong lĩnh vực này. 

 

2. Khả năng giao tiếp 

 

Digital Marketing yêu cầu bạn phải truyền đạt thông điệp qua giao tiếp ngôn ngữ và hình ảnh. Vậy nên, người có kỹ năng giao tiếp, ứng xử sẽ thành công.

 

 

3. Sáng tạo 

 

Ngành này đòi hỏi các ý tưởng phải liên tục được sáng tạo và đổi mới nhằm hợp thị hiếu của người tiêu dùng. Bạn càng cho ra nhiều ý tưởng độc đáo, mới lạ thì càng thu hút khách hàng.

 

4. Nhanh nhạy và kiên trì 

 

Theo sự phát triển của công nghệ, Digital Marketing luôn biến đổi. Do đó, nếu theo đuổi ngành này, bạn phải có sự nhạy bén với thị trường và kiên trì trước những áp lực của công việc.

 

 

Triển vọng Digital Marketing trong tương lai

 

Trong bối cảnh công nghệ số ngày nay, lĩnh vực tiếp thị cũng đang có những bước chuyển rõ rệt. Thay thế các giải pháp tiếp thị truyền thống, Digital Marketing dần xuất hiện nhiều trong các doanh nghiệp.

Là một công cụ tuyệt vời để kết nối người dùng, tiếp thị số chắc chắn sẽ phát triển rất nhiều trong tương lai. Một số vị trí công việc bạn có thể ứng tuyển khi học ngành này bao gồm: Nhân viên SEM, nhân viên SEO, quản lý truyền thông doanh nghiệp, chuyên viên nghiên cứu thị trường,v.v 

Xem thêm: Nên học Digital Marketing hay Truyền thông đa phương tiện?

 

 

Phương thức tuyển sinh của Đại học FPT Cần Thơ năm 2023

 

Năm 2023, Đại học FPT Cần Thơ tuyển sinh với các phương thức xét tuyển: xét điểm học bạ THPT và kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023 bằng Schoolrank – công cụ xếp hạng học sinh toàn quốc. Công cụ Schoolrank được sử dụng để làm sàn chất lượng đầu vào cho Đại học FPT.

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển vào Đại học FPT Cần Thơ khi điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 hoặc điểm học bạ THPT thuộc TOP 40 THPT toàn quốc. Để tra cứu thứ hạng, thí sinh truy cập vào trang web https://schoolrank.fpt.edu.vn, điền thông tin và nhận giấy chứng nhận qua email. 

 

Để biết thêm thông tin chi tiết về chuyên ngành Digital Marketing của Đại học FPT Cần Thơ, hãy liên hệ Fanpage Đại học FPT Cần Thơ hoặc đăng ký tư vấn tại đây nhé!

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *