Bạn thắc mắc Digital Marketing bao gồm những gì? Những công cụ Digital Marketing là những gì? Cùng khám phá ở bài viết này nhé!
Những điều cần biết về Digital Marketing
Chúng ta đang sống trong thời đại số, mọi thứ đều được thực hiện trên máy tính hoặc điện thoại. Do đó, Digital Marketing đã trở thành một phần không thể thiếu trong môi trường kinh doanh hiện nay. Nhưng Digital Marketing bao gồm những gì?
Digital Marketing bao gồm những gì?
Vậy khái niệm Digital marketing bao gồm những gì? Digital Marketing là một hình thái tiếp cận khách hàng thông qua internet. Nó bao gồm toàn bộ các hoạt động tiếp cận khách hàng trực tuyến bao gồm: quảng cáo, marketing trực tuyến, email marketing, social media marketing và còn nhiều hơn thế nữa. Khi đó, doanh nghiệp có thể tương tác và chạy quảng cáo đến khách hàng của mình thông qua các kênh trên mạng.
Xem thêm: Học Marketing khối C00 được không?
Những công cụ Digital Marketing
2.1 SEO
SEO (Search Engine Optimization) là một công cụ trong Digital Marketing giúp cải thiện vị trí trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing và Yahoo. SEO giúp cho khách hàng tìm thấy trang web của bạn dễ dàng hơn, tăng tỉ lệ click vào trang web của bạn.
2.2 SEM
SEM (Search Engine Marketing) tương tự như SEO, nhưng khác biệt ở chỗ SEM sử dụng các từ khóa quảng cáo trên công cụ tìm kiếm như Google AdWords hay Bing Ads. Các doanh nghiệp sẽ trả tiền cho Google để được hiển thị quảng cáo lên trang tìm kiếm đầu tiên.
2.3 Social Media Marketing
Social Media Marketing (SMM) là hình thức tiếp cận khách hàng thông qua các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter và YouTube. Các doanh nghiệp có thể sử dụng các mạng xã hội này để tạo tương tác, truyền thông và xây dựng thương hiệu của mình.
2.4 Email Marketing
Email Marketing là một công cụ Digital Marketing khác giúp bạn gửi email quảng cáo đến khách hàng hoặc đối tác của mình. Công cụ này giúp khách hàng biết đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.
2.5 Content Marketing
Content marketing là một phương tiện quảng cáo tốt nhất hiện nay. Nó có thể kết hợp với nhiều công cụ Digital Marketing khác nhưng khác biệt ở chỗ nó tập trung vào tạo ra nội dung hay và hấp dẫn để khách hàng có thể đọc.
2.6 Digital Marketing Analytics
Công cụ Digital Marketing Analytics giúp cho các doanh nghiệp theo dõi và đo lường hiệu quả của Digital Marketing của mình. Google Analytics là một trong nhiều công cụ điển hình nhất, giúp cho các doanh nghiệp có thể nhìn thấy lượng khách hàng truy cập, lượng truy cập tổng cộng và tính toán được hiệu quả chiến dịch marketing.
Xem thêm: Cần biết gì để làm Digital marketer?
Kế hoạch Digital Marketing hiệu quả
Để thực hiện một chiến dịch Digital Marketing hiệu quả, các doanh nghiệp cần phải lên kế hoạch các hoạt động để hướng đến khách hàng mục tiêu, từ đó đầu tư vào các công cụ Digital Marketing cần thiết. Kế hoạch cần được xây dựng dựa trên sự hiểu biết về ngành kinh doanh và nhu cầu khách hàng.
Tổng kết
Sau đó, Digital Marketing bao gồm nhiều công cụ và kênh truyền thông khác nhau để tạo ra các chiến dịch marketing. Các công cụ này đáp ứng các yêu cầu khách hàng đa dạng và giúp doanh nghiệp truyền thông hiệu quả. Để áp dụng tốt nhất cho Digital Marketing, các doanh nghiệp cần phải lên kế hoạch và tổ chức hiệu quả.
Hi vọng bài viết trên có thể giải đáp thắc mắc câu hỏi “Digital marketing bao gồm những gì?” cho bạn, để tìm hiểu thêm về Digital Marketing và các chương trình học tại Đại học FPT Cần Thơ, bạn có thể liên hệ với chúng tôi tại trang web hoặc đăng ký tư vấn miễn phí tại đây.
Thông tin tuyển sinh trường Đại học FPT:
Năm 2023, Đại học FPT tuyển sinh các ngành, chuyên ngành gồm:
1. Công nghệ thông tin: Kỹ thuật phần mềm, Thiết kế đồ họa, An toàn & bảo mật thông tin, Trí tuệ nhân tạo
2. Kinh tế: Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn, Truyền thông đa phương tiện, Tài chính
3. Ngôn ngữ: Ngôn ngữ Anh (Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Anh – Trung, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn.
Năm 2023, Đại học FPT Cần Thơ tuyển sinh với các phương thức xét tuyển: xét điểm học bạ THPT và kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023 bằng Schoolrank – công cụ xếp hạng học sinh toàn quốc. Công cụ Schoolrank được sử dụng để làm sàn chất lượng đầu vào cho Đại học FPT.
Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển vào Đại học FPT Cần Thơ khi điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 hoặc điểm học bạ THPT thuộc TOP 40 THPT toàn quốc. Để tra cứu thứ hạng, thí sinh truy cập vào trang web https://schoolrank.fpt.edu.vn, điền thông tin và nhận giấy chứng nhận qua email.
Để tìm hiểu thêm về chuyên ngành Digital Marketing tại Đại học FPT Cần Thơ, thí sinh có thể liên hệ Fanpage Đại học FPT Cần Thơ hoặc đăng ký tư vấn tại đây.