Đại học FPT Cần Thơ

Rén với phim ma của sinh viên Trường F

25 Tháng bảy, 2022 Không có bình luận

Phim ma của sinh viên năm 3 ngành Thiết kế Đồ họa thật sự đáng sợ? Sinh viên năm 3 ngành Thiết kế Đồ họa có thể làm phim không? Hoàn toàn có thể. Hãy cùng Đại học FPT Cần Thơ “rén” với “phim ma” này nhé!
 
Link TVC: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=pfbid032zQU5tFgycxVRHoTkgtXoifJWeoWo48CVMpVTZpAMMuMu1USsQ1UqiJz3L4Es4Qtl&id=100007511389335  

Vào trưa ngày 11/4/2022, Team 4 của lớp GD1501 tung TVC quảng cáo sản phẩm kẹo mút của thương hiệu Chupa Chups nổi tiếng. TVC nhận được sự ủng hộ và phản hồi tích cực từ những khán giả của mình. TVC dẫn dắt người xem bắt đầu với câu chuyện “hành trình giải cứu quyển sách” của anh bạn soái ca. Bằng những âm thanh rùng rợn, góc quay đa dạng, diễn xuất chân thật, nhóm đã thành công đưa người xem như cuốn vào câu chuyện của nhân vật chính.
 
Mục đích của video quảng cáo này

TVC quảng cáo này là sản phẩm của toàn đội nhằm mục đích hoàn thành bài tập cuối môn Sound Production. Đây là môn học về Sản xuất Âm thanh của sinh viên chuyên ngành Thiết kế Đồ họa tại trường Đại học FPT Cần Thơ.
 
Vai trò của từng thành viên
 
Nhắc đến độ thành công của TVC, không thể không kể đến dàn “hậu cung” đã cật lực hỗ trợ phía sau, góp phần tạo nên một TVC hấp dẫn:

•    Ý tưởng: Khải Đăng
•    Quay Phim: Gia Khương  
•    Âm Thanh: Khải Đăng
•    Ánh Sáng: Thu Xuân, Uyên Uyên, Bùi Vân Anh
•    Hậu Cần: Thu Xuân, Uyên Uyên, Bùi Vân Anh  
•    Hậu Kỳ: Khải Đăng, Gia Khương  

Bật mí nho nhỏ nè, Vân Anh cũng là bé ma đáng yêu của chúng ta đó!  
 

 

TVC được lấy cảm hứng từ đâu?  

Khi được phỏng vấn về nguồn cảm hứng quay video, đại diện nhóm chia sẻ rằng dự tính ban đầu của nhóm là thể loại kinh dị – thể loại khô khan, chỉ đánh vào tâm lý sợ hãi cho người xem mà không thể mang lại sự thoải mái, giải trí sau một ngày bận rộn. Vì thế, để mang lại một làn gió mới cho thể loại khó nhằn này, nhóm đã quyết định làm TVC quảng cáo một loại đồ ăn nhưng đồng thời chứa cả 2 yếu tố kinh dị và hài hước. Từ đó, TVC Chupa Chups được ra đời.
 
Quá trình thực hiện

TVC quảng cáo kẹo Chupa Chups là sản phẩm được nhóm đặt nhiều tâm tư, chăm chút cho từng phân đoạn. Bắt đầu từ khâu lên ý tưởng, đây là khâu tốn nhiều chất xám vì ngoài việc đảm bảo yếu tố kịch bản thú vị, thì yếu tố thể hiện được tính chất của sản phẩm là điều quan trọng nhất. Tiếp theo là khâu xây dựng storyboard, ở khâu này tất cả các thành viên của nhóm đều phải họp bàn bạc lại tất cả các yếu tố từ câu chuyện, khung ảnh,… và cả phần hậu cần: cách bố trí đạo cụ diễn xuất, ánh sáng, âm thanh,…  

Khâu quay phim là khâu tốn nhiều thời gian nhất trong quá trình thực hiện quay TVC. Và các khâu cuối cùng góp phần hoàn thành sản phẩm của nhóm là dựng video, sử dụng âm thanh, thêm những hiệu ứng,… Nhóm chia sẻ: “Các khâu thực hiện được chúng tôi cẩn thận ghi chép lại giúp nhóm có thể nhìn nhận lại, rút ra bài học nhằm mang lại đứa con tinh thần chỉn chu nhất cho khán giả của mình sau này”.  
 
Khó khăn nhóm gặp phải trong quá trình thực hiện sản phẩm

Việc quay TVC quả thật không đơn giản. Nhóm bộc bạch: “TVC là lĩnh vực lần đầu nhóm được thực hành. Do vậy không thể tránh khỏi một số khó khăn trong quá trình quay như: cách thức quay phim, chọn góc máy cho phù hợp, cách thức setup ánh sáng, cũng như bối cảnh phòng học về đêm, toilet về đêm, ổ điện hành lang không thể sử dụng…”.  
 
Tuy gặp phải khó khăn, nhưng may mắn là nhóm 4 chẳng có bất đồng quan điểm mà trái lại teamwork cực kì hiệu quả. Những khó khăn đó dường như trở thành động lực, thôi thúc nhóm hoàn thành sản phẩm tốt hơn. Bên cạnh đó là những màn tấu hài cười lên cười xuống mà khán giả không thể bỏ qua trong phần behind the scenes.  

 

Điều mà nhóm tâm đắc nhất trong TVC quảng cáo

Khi được hỏi về điều tâm đắc nhất trong video, nhóm hào hứng chia sẻ: “Chính là cú “twist” khi sản phẩm Chupa Chups được xuất hiện, tạo sự đối lập với khoảng thời gian hồi hộp và gây cấn trước đó”. Đây là chi tiết đắt giá, làm khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác khi xem video về sản phẩm. Nhằm tạo sự bất ngờ, gợi nhớ sản phẩm kẹo Chupa Chups, cũng như tạo sự năng động, hài hước để kết thúc TVC như những gì mà nhóm 4 đã dự tính trước đó.  

“Ngoài việc thực hiện bài tập cuối môn, nhóm mình còn muốn truyền rất nhiều nguồn năng lượng tích cực đến người xem” – nhóm 4 chia sẻ. Nhóm đã hoàn thành rất tốt “phim ma” này. Cùng đón xem “phim ma” của sinh viên trường F có gì thú vị nhé!

Lan Thịnh
 
 
 
 
 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *