Đại học FPT Cần Thơ

Học Digital Marketing ra trường làm gì? Cơ hội việc làm của ngành

5 Tháng chín, 2022 Không có bình luận

Học Digital Marketing ra trường làm gì? Cơ hội việc làm của ngành Digital Marketing như thế nào? Hãy cùng Đại học FPT Cần Thơ tìm hiểu nhé!

Mục lục

1. Học Digital Marketing ra trường làm gì?

2. Cơ hội việc làm ngành Digital Marketing

3. Mức lương ngành Digital Marketing
4. Ngành Digital Marketing học những gì?

 

Học Digital Marketing ra trường làm gì?

Digital Marketing không còn là từ khóa quá xa lạ đối với dân kinh doanh hiện nay. Trong thời đại công nghiệp, Internet là công cụ không thể thiếu trong công cuộc phát triển các chiến lược kinh doanh, tiếp cận và mở rộng tệp khách hàng, tiếp thị để gia tăng thị phần, mang lại lợi ích kinh doanh cho doanh nghiệp. 

Digital Marketing có nhiều vị trí mà bạn có thể lựa chọn:

Quản lý Digital 
Content Writer
Tổ chức Sự kiện
Chuyên viên Content 
Tư vấn Quản trị Thương mại 
Tiếp thị truyền thông xã hội 
Quản lý tổ chức kế hoạch Marketing 
Chuyên viên Nghiên cứu Thị trường 
Giảng dạy tại các trường Đại học và Cao đẳng
Điều phối viên tự động hóa 

 

 

Cơ hội việc làm ngành Digital Marketing 

“Thị trường trực tuyến hiện đang là bệ phóng tên lửa giúp quá trình kinh doanh của các chủ doanh nghiệp được đẩy nhanh và hiệu quả hơn”, Kevin O’Kane chia sẻ. 

Internet đã và đang phát triển không ngừng, lan ra hầu khắp toàn cầu. Chúng ta không khó để bắt gặp hình ảnh mọi người từ đủ lứa tuổi dùng các thiết bị điện tử.

Ở Việt Nam, đến năm 2025, bị thiếu khoảng 21.600 nhân sự làm việc trong lĩnh vực Marketing (Theo Trung Tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM).

Sau đây là một số thông số được thống kê về Digital Marketing vào năm 2021:

Khoảng 80% tất cả các công ty tập trung vào Google AdWords cho PPC (PPC là loại hình quảng cáo mà chi phí quảng cáo được tính trên mỗi lượt click chuột của khách hàng).

65% các công ty B2B đã có được khách hàng thông qua quảng cáo LinkedIn. (B2B dùng để chỉ hình thức kinh doanh, buôn bán giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp, thông thường, diễn ra chủ yếu trên các kênh thương mại điện tử hoặc sàn giao dịch điện tử).

90% mọi người đã thực hiện mua hàng hóa trên điện thoại thông minh của họ. 

Content Marketing tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn Marketing truyền thống gấp 3 lần. 

84% người dùng theo dõi các thương hiệu họ quan tâm trên mạng xã hội. 

Thông qua những ý trên, tương lai của ngành Digital Marketing là vô cùng tiềm năng. Do đó, ngành này luôn trong tình trạng “khát” nhân sự. 

 

 

Mức lương ngành Digital Marketing

Theo khảo sát của trang Salaryexplorer, hiện nay mức lương ngành này dao động từ 12.2 – 34.2 triệu. 

Tùy thuộc vào vị trí và kinh nghiệm mà có mức lương khác nhau trong thị trường nhân sự ngành Digital Marketing. Dao động từ 5 – 7 triệu (sinh viên mới ra trường) lên đến 30 – 100 triệu (ở vị trí quản lý cấp cao). 

 

 

Ngành Digital Marketing học những gì? 

Một số môn học chính của lĩnh vực Digital Marketing là:

Hành vi người tiêu dùng: Môn học này hỗ trợ sinh viên trong quá trình nghiên cứu và thấu hiểu tâm lý, hành vi mua hàng của người tiêu dùng để có thể xây dựng chiến dịch digital marketing hiệu quả hơn.

Truyền thông Marketing tích hợp: Cung cấp những kiến thức về cách thức kết hợp các công cụ nhằm giúp khách hàng có nhận thức về sản phẩm, thương hiệu, nâng cao uy tín, cũng như là duy trì niềm tin và lòng trung thành của khách hàng với nhãn hiệu.

Nghiên cứu Marketing:
Môn học giúp sinh viên có thể nắm vững 5 hoạt động chính của Marketing bao gồm: xác định nhu cầu khách hàng, kênh phân phối, cung cấp sản phẩm, thúc đẩy việc mua hàng và định giá tối đa hoá lợi nhuận.

Thương mại điện tử/SEO:
Môn học cung cấp kiến thức về SEO và thương mại điện tử. Môn học sẽ giúp sinh viên biết cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO và tối ưu cấu trúc trang web, xây dựng hóa backlink….

Kỹ năng quản lý, Hành vi tổ chức:
Môn học nghiên cứu về các hành vi, thái độ của cá nhân – nhóm – cơ cấu tổ chức. Môn học sẽ giúp sinh viên có được những kiến thức về hành vi tổ chức, nhằm đảm bảo duy trì và phát triển quan hệ giữa người lao động với tổ chức và ngược lại sao cho phù hợp với mục tiêu và các giá trị mà tổ chức theo đuổi.

Tại Đại học FPT Cần Thơ, chuyên ngành Quản trị Kinh doanh được đào tạo theo hướng Digital Marketing. 

Đến với chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, những môn học được liệt kê phía trên sẽ được nhà trường giảng dạy theo chương trình chuẩn quốc tế, với giáo trình hoàn toàn bằng tiếng Anh nhằm hỗ trợ sinh viên trong quá trình làm việc cũng như có thể tự tin giao thiệp.

 

 

Để tìm hiểu thêm về chuyên ngành Digital Marketing tại Đại học FPT Cần Thơ, thí sinh có thể liên hệ Fanpage Đại học FPT Cần Thơ hoặc đăng ký tư vấn tại đây

 

Lan Thịnh 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *