Nguyễn Ngọc Nguyên – Sinh viên K17 ngành Ngôn ngữ Nhật Đại học FPT vừa có bài báo cáo khoa học đăng trên tạp chí JPSP.
Bài báo cáo khoa học với tiêu đề “Research on the Impact of Extracurricular Activities on Academic Achievement of Students: A Case of Students Majoring in the Japanese Language of FPT University” được đăng trên tạp chí Journal of Positive School Psychology (JPSP), thống kê bởi cơ sở dữ liệu Scopus. Báo cáo được Nguyên thực hiện trong vòng 4 tháng với sự trợ giúp của giảng viên Hồ Trà Giang (ngành Du lịch & Khách sạn Đại học FPT) và giảng viên Huỳnh Tấn Hội (ngành Ngôn ngữ Nhật Đại học FPT).
Nguyễn Ngọc Nguyên – Sinh viên K17 ngành Ngôn ngữ Nhật Đại học FPT
Bài báo cáo đưa ra phân tích về những tác động tích cực của hoạt động ngoại khoá đối với kết quả học tập của sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật (Đại học FPT). Bằng cách sử dụng phương pháp định lượng và định tính, bài báo cáo đưa ra kết luận rằng việc tham gia hoạt động ngoại khoá là cần thiết cho các bạn trẻ nhằm hỗ trợ các bạn tự trang bị những kỹ năng cần thiết trước khi tốt nghiệp đại học.
Trước đây, Nguyên từng có khoảng thời gian theo học chuyên ngành Xã hội học tại Đại học Hanazono, Kyoto, Nhật Bản. Trong quá trình làm việc, bạn từng phiên dịch cho ngài Iwamatsu Yoshihide, Phó giám đốc Sở ngoại vụ phủ Kyoto, Phó giám đốc Bộ phận kết nối du học Kyoto. Đồng thời, Nguyên cũng từng là thành viên ban chấp hành Chi hội VYSA Kyoto, tổ chức duy nhất đại diện cho thanh niên và sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản được Chính phủ Việt Nam công nhận.
Nguyên tham gia phiên dịch cho ngài Iwamatsu Yoshihide, Phó giám đốc Sở ngoại vụ phủ Kyoto, Phó giám đốc Bộ phận kết nối du học Kyoto
Sau khi trở về Việt Nam, Nguyên lựa chọn Đại học FPT để tiếp tục thực hiện ước mơ của mình là trở thành một kỹ sư cầu nối Việt Nam – Nhật Bản. “Em thấy môi trường học tập tại Đại học FPT rất năng động, đặc biệt là trường có nhiều hoạt động mang tính Quốc tế, sử dụng cả tiếng Nhật và tiếng Anh. Ngoài ra, em chọn học ngành ngôn ngữ Nhật tại Đại học FPT vì ở đây em có thể vừa học ngôn ngữ, vừa học thêm kiến thức về công nghệ thông tin để phát triển sự nghiệp với vai trò là kỹ sư cầu nối hoặc là quản lý dự án Nhật – Việt”.
Theo FPT Education