Người FPT Edu tham dự FCLE 2024: Nhiều kiến thức có thể áp dụng vào học tập, công việc

Hội thảo FCLE 2024 quy tụ các diễn giả đến từ nhiều trường ĐH uy tín thế giới cũng như các bài báo cáo có hàm lượng tri thức khoa học cao. Tham dự Hội thảo, người FPT Edu lĩnh hội được nhiều kiến thức có thể áp dụng vào học tập, công việc.



Tôi đánh giá cao chất lượng và tính ứng dụng của các bài trình bày mà keynote speakers mang tới Hội thảo FCLE 2024. Đặc biệt là Giáo sư bậc 1 Thanis Tangkitjaroenkun (School of Liberal Arts, King Mongkut’s University of Technology Thonburi, Thailand) có lối truyền đạt thú vị, tạo hứng thú cho người nghe.
Với chủ đề: “From Language Learning Strategies to Language Use Strategies: The Languaging Curriculum”, diễn giả khiến tôi tâm đắc về phương pháp giúp cho sinh viên, học viên có thể tiếp thu tiếng Anh một cách dễ dàng hơn. Chẳng hạn như việc cho sinh viên học chủ động bằng cách xem nhiều video, tham gia các diễn đàn… Những chia sẻ này giúp tôi và các giảng viên trong bộ môn ứng dụng được nhiều hơn vào việc giảng dạy tại Trường.

 



Chủ đề của Hội thảo FCLE 2024 khá hay và có tính phản biện trong việc đánh giá, nhìn nhận lại về các chủ đề cũng như các nghiên cứu liên quan giảng dạy và học tiếng Anh. Tiếp đó, sự tham gia của các diễn giả, chuyên gia đến từ khắp nơi trên thế giới là điều đáng quý để chúng tôi nhìn nhận lại quá trình làm việc, chuyên môn. Đặc biệt, những người có định hướng chuyên sâu về nghiên cứu sẽ có cơ hội nhìn nhận về các xu hướng nghiên cứu liên quan đến lĩnh vực giảng dạy ngôn ngữ.

Tôi nhận thấy Hội thảo có sự tham gia của nhiều sinh viên Trường ĐH FPT Cần Thơ. Tôi tin rằng các bạn sẽ học được rất nhiều điều quý báu. Các bạn năm cuối đang làm khoá luận thì có thể học được cách người ta tìm vấn đề nghiên cứu ra sao, trình bày một bài nghiên cứu thế nào cho khoa học… Còn các bạn sinh viên khóa mới thì được tiếp xúc với một môi trường học thuật, hình dung được khi nghiên cứu người ta quan tâm tới nội dung gì, sử dụng phương pháp nào để trả lời các câu hỏi nghiên cứu.  

 



Tôi là người yêu thích tiếng Anh và thường xuyên tham gia các hội thảo về ngôn ngữ với mong muốn đổi mới phương pháp dạy, giúp sinh viên học tập hiệu quả hơn về cả kiến thức chuyên ngành và tiếng Anh chuyên ngành. Đặc biệt, sinh viên chuyên ngành Thiết kế Mỹ thuật số thường bị yếu tiếng Anh, nhất là khả năng đọc hiểu trong khi tài liệu, bài giảng, các kỳ thi ở Trường ĐH FPT sử dụng tiếng Anh khá là nhiều.

Đến với FCLE 2024, tôi có thể học hỏi điều này từ các bài trình bày của 3 keynote speakers, các diễn giả trong và ngoài FPT Edu. Nhìn chung, đây là một hội thảo có giá trị học thuật và thực tiễn cao đối với tôi cũng như những người làm giáo dục.

 



Tôi đánh giá cao khâu tổ chức của Hội thảo FCLE 2024, từ việc quảng bá, hỗ trợ người tham dự trên kênh online cho tới tổ chức sự kiện offline tại campus. Diễn giả đa dạng, đến từ nhiều đơn vị giáo dục uy tín trên thế giới. Đi đôi với đó là chất lượng bài báo cáo được kiểm duyệt chặt chẽ, các nội dung được trình bày đều có tính ứng dụng cao, liên quan trực tiếp tới công nghệ sử dụng trong giảng dạy và sự thay đổi phương pháp dạy trong thời đại mới.

 



Tôi đánh giá cao chủ đề chính của hội thảo, thu hút sự tham gia của các diễn giả uy tín với những chia sẻ mang tính học thuật rất cao, giúp ích cho giảng viên trong việc giảng dạy và nâng cao hiệu quả học tập với sinh viên. Các bài báo cáo tôi được tham dự đều là những nội dung mang tính thời sự, các chủ đề đang diễn ra trong bối cảnh giảng dạy hôm nay nên giảng viên có thể vận dụng linh hoạt cho công việc của mình.

 



Đây là lần đầu tiên mình được tham gia một hội thảo khoa học về ngôn ngữ và được tiếp cận một lượng kiến thức khổng lồ từ các bài nghiên cứu của thầy cô tại FPT Edu cũng như các diễn giả đến từ Mỹ, Úc, Thái Lan... Là một sinh viên năm 3, đây là cơ hội học hỏi rất tốt để mình chuẩn bị cho việc nghiên cứu khóa luận tốt nghiệp. Với những phương pháp mà các chuyên gia đưa ra, mình có thể áp dụng ngay Critical Thinking và Time Minutes trong việc học của mình.  

 


Tham dự một số phiên trình bày của các diễn giả trong và ngoài FPT Edu, tôi mở rộng được lượng kiến thức của bản thân theo từng chủ đề mà các nhà nghiên cứu thực hiện: vừa có kiến thức mới, vừa có kiến thức mình đã biết nhưng nay được cập nhật những xu hướng mới hơn.

Hiện tôi đang kỳ 8 và học môn Nghiên cứu khoa học. Sau khi xem các phần trình bày thì mình biết cách khái quát hoá các thông tin trong một bài nghiên cứu, biết cách tìm thông tin/tài liệu liên quan nhất tới chủ đề của mình…



Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

Tin tức Liên quan