Sinh viên
Cựu sinh viên
làm việc tại nước ngoài
Cựu sinh viên trở thành
lãnh đạo, quản lý
Sinh viên khởi nghiệp
từ khi còn đi học
Thành lập từ năm 2006, sứ mệnh của Đại học FPT là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong giai đoạn hội nhập, cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu cho đông đảo người học, góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ đất nước.
Cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu cho đông đảo người học, góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ đất nước.
Tầm nhìn được thể hiện trong từ khoá iGSM – [Industry Relevant – Global – Smart Education – Mega]. Trở thành một hệ thống giáo dục Mega mang tính quốc tế, đáp ứng nhu cầu xã hội và dựa trên các công nghệ đào tạo tiên tiến nhất.
Giáo dục đào tạo là tổ chức và quản trị việc tự học của người học.
THE Impact Rankings là một trong những bảng xếp hạng uy tín trên thế giới đánh giá các trường đại học, được thực hiện bởi Times Higher Education (THE). Theo đó, THE Impact Rankings đánh giá các trường đại học dựa trên việc thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc. Năm 2024, các tiêu chí của Trường Đại học FPT tham gia bảng xếp hạng THE Impact Rankings được xếp thứ hạng cao là SDG 4 (chất lượng giáo dục), SDG 11 (đóng góp cho cộng đồng) và SDG 16 (tổ chức vững mạnh).
AQAS: là tổ chức kiểm định uy tín được công nhận bởi Hội đồng Kiểm định Đức, thuộc Hiệp hội đảm bảo chất lượng Châu Âu – ENQA (European Association for Quality Assurance in Higher Education). Tính đến hiện nay, trường Đại học FPT là trường thứ hai tại Việt Nam có chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định AQAS. Sinh viên học các chương trình đạt chuẩn kiểm định AQAS sẽ có điều kiện thuận lợi trong việc tham gia trao đổi sinh viên hoặc chuyển đổi tín chỉ với các trường đại học và chương trình khác được AQAS kiểm định; ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp từ những chương trình này sẽ có nhiều thuận lợi trong việc tìm kiếm việc làm ở châu Âu và trên thế giới.
ISO 21001:2018: là tiêu chuẩn quốc tế được phát triển bởi Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO). Tại Việt Nam, Đại học FPT đạt chứng nhận từ năm 2021, là trường đầu tiên áp dụng và đạt được chứng nhận. Để nhận được chứng nhận ISO 21001:2018, Đại học FPT đã thực hiện và áp dụng 11 nguyên tắc bao gồm: tập trung vào người học, người thụ hưởng khác; lãnh đạo có tầm nhìn xa; sự tham gia, cam kết của các cá nhân; cách tiếp cận theo đúng quy trình; sự cải tiến không ngừng; các quyết định có căn cứ; trách nhiệm xã hội; quản lý mối quan hệ giữa tổ chức với các bên quan tâm; sự công bằng, minh bạch; đạo đức trong giáo dục và bảo mật và bảo vệ dữ liệu.
ACBSP (Accreditation Council for Business Schools and Programs) là Hội đồng kiểm định các trường học và chương trình đào tạo về kinh doanh được thành lập từ năm 1988 tại Hoa Kỳ. Đây là tổ chức kiểm định chương trình kinh doanh trên toàn cầu lớn nhất, được công nhận bởi CHEA (Council for Higher Education Accreditation – Hội đồng kiểm định Giáo dục đại học) – (Hoa Kỳ). Theo đó, ACBSP kiểm định các chương trình/bằng cấp liên quan đến lĩnh vực kinh doanh thuộc các hệ đào tạo đại học và sau đại học. ACBSP có một mạng lưới toàn cầu chia theo địa lý thành 11 vùng. Ngày nay, ACBSP có hơn 1.260 cơ sở thành viên và hơn 10.000 thành viên cá nhân, trở thành một trong những cơ quan công nhận hàng đầu cho các trường và chương trình kinh doanh trên toàn thế giới.
Từ năm 2018, Trường Đại học FPT đã chính thức được công nhận là thành viên liên kết (Associate Membership) của “Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á” (AUN –QA). Tiêu chuẩn kiểm định chất lượng AUN – QA đang là mục tiêu mà nhiều trường Đại học tại Việt Nam và trong khu vực Đông Nam Á hướng tới. Đây cũng là chiến lược phát triển của Đại học FPT trong việc xác định được vị thế các chương trình đào tạo của mình trong khu vực. Đồng thời, là cơ sở để xây dựng lộ trình phát triển cho chương trình đào tạo theo hướng vươn tới các chuẩn mực quốc tế nhằm thể hiện rõ tính quốc tế hóa của nhà trường.
CDIO xác định chuẩn đầu ra, trên cơ sở đó sẽ thiết kế chương trình đào tạo. Quy trình này được xây dựng một cách khoa học, logic, có thể áp dụng cho nhiều lĩnh vực đào tạo. CDIO là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Conceive – Design – Implement – Operate, nghĩa là: Hình thành ý tưởng, thiết kế ý tưởng, thực hiện và vận hành. Đây là một phương pháp luận giúp giải quyết được hai vấn đề then chốt là: Dạy sinh viên điều gì (Dạy cái gì?) và làm thế nào để sinh viên lĩnh hội được tri thức (Dạy như thế nào?).
QS STARS: Tổ chức QS (Quacquarelli Symonds) là một mạng lưới rộng lớn kết nối các trường Đại học trên thế giới. Xếp hạng của QS nổi bật bởi lần đầu đưa yếu tố việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp là 1 trong 4 các yếu tố quan trọng để đánh giá một trường đại học (các yếu tố khác là đào tạo, nghiên cứu và quốc tế hóa). Năm 2012, ĐH FPT là trường đại học Việt Nam đầu tiên được công nhận xếp hạng quốc tế 3 sao theo chuẩn QS Stars – một trong các chuẩn xếp hạng hàng đầu dành cho trường đại học trên toàn thế giới. Tái kiểm định QS năm 2015, ĐH FPT đã nâng mức điểm từ 408 (2012) lên 477 (2015). Trong đó, 4 tiêu chí quan trọng được đánh giá 5 sao (5 Stars) gồm đào tạo (teaching), việc làm (employability), cơ sở vật chất (facilities) và trách nhiệm xã hội (social responsibility).
Chủ tịch Hội đồng trường
Phó Chủ tịch Hội đồng trường
Hiệu trưởng
Phó Hiệu trưởng
Phó Hiệu trưởng
Phó Hiệu trưởng
Phó Hiệu trưởng
Bằng chương trình đào tạo đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội hiện đại, Đại học FPT nhanh chóng mở rộng sự hiện diện từ thủ đô Hà Nội, TP. HCM đến các tỉnh thành lớn Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cần Thơ.