Đại học FPT Cần Thơ

Cô Trần Thị Diệu – Người dẫn dắt sinh viên trường F đến với cánh cửa Marketing

Đối với các bạn sinh viên trường Hovilo khối ngành Kinh tế, chắc chắn các bạn không hề xa lạ với cô Diệu, cô giáo “cân” các môn Marketing ở trường. Ở bài viết này sẽ có 7749 điều được bật mí mà chúng ta chưa biết về Cô đấy nhé!

 

 

Mối duyên với mái trường F – Cột mốc trong sự nghiệp của Cô

 
Cô tốt nghiệp Thạc sỹ ngành Marketing Du lịch, Trường Đại học Surrey, Vương Quốc Anh. Trước khi đến với trường F, Cô có kinh nghiệm làm việc mảng Marketing phong phú như:
·      Nhân viên Marketing: Công ty Cổ phần Phát triển Thể thao Điện tử Việt Nam (Vietnam Esports)
·        Nhân viên Thương hiệu: Công ty TNHH Wilmar Agro Việt Nam
·        Nhân viên viết nội dung: Công Ty Thông tin Lữ Hành Mekong (Metinfo)

“Khi mình đang phân vân giữa hai điểm đến là Cần Thơ và Sài Gòn, mình đã chọn Cần Thơ làm điểm đến. Mình có ý định làm Giảng Viên thì thấy được tin tuyển dụng của trường Đại học FPT Cần Thơ. Có thể nói với mình FPT Cần Thơ là cầu nối, cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của mình.” – Những lời tâm sự của Cô về ý định đến với nghề giáo

 

 

Ấn tượng của Cô về xứ Hovilo và những cô cậu học trò

 
Theo thời gian, Cô cảm nhận FPT là trường Đại học năng động, chất lượng và điểm đến của những bạn trẻ năng lượng, dám thử thách, và nghiêm túc với tấm bằng đại học của mình. Ấn tượng của Cô với Đại học FPT có thể nói là những trải nghiệm của người học và Cô đánh giá rất cao môi trường đào tạo này.

Một kỉ niệm đáng yêu, cùng những tình cảm đặc biệt của sinh viên dành cho Cô được Cô chia sẻ rằng: “Có một lần mình vô tình “nhặt” được bánh kem cho một ngày “sinh nhật bất đắc dĩ” của mình. Mình lỡ nói đùa là mai là sinh nhật cô, thế là các em ấy đã mua bánh kem rồi còn kéo cô đi xuống sảnh chụp ảnh. Thật sự lúc đó mình xúc động, vừa có một chút hơi áy náy vì đã vô tình nói như vậy. Mình rất yêu quý và trân trọng khoảnh khắc này.”

 

 

Lĩnh vực Marketing trong những năm gần đây rất được các bạn trẻ quan tâm bởi sự phát triển đa dạng và vượt bậc trên nhiều nền tảng. Kiến thức thì vô vàn, việc sinh viên được Cô dẫn dắt trên hành trình khai phá và chinh phục kiến thức của Marketing là một điều đáng trân trọng. Trên lớp, Cô luôn cố gắng lồng ghép các ví dụ thực tế song song với lý thuyết, để các bạn được nhìn thấy sự muôn màu của giới Marketing nói chung. Cuối buổi học Cô thường cho sinh viên “chơi game” bằng Kahoot! để vừa giải trí, vừa kiểm tra lại kiến thức. Những buổi học của Cô luôn đong đầy nhiệt huyết, vì thế không có gì lạ khi sinh viên nhà Hovilo lại quý mến Cô.

Những mong muốn, cùng đôi lời nhắn nhủ từ Cô với sinh viên nhà F

 
“Một là các em được trang bị có được kiến thức bổ ích, những hiểu biết về chuyên môn thuộc lĩnh vực mà các em đã chọn. Nguồn kiến thức này có thể đến từ sách vở, thầy cô, bạn bè, các cuộc thi, hoặc qua Internet. Điều này giúp các em vững tin trước một số câu hỏi phỏng vấn cho công việc; và mau bắt kịp với nhịp độ công việc từ những ngày đầu tiên.


Hai là các em xây dựng được phong cách cá nhân, trải nghiệm và rèn luyện cho mình kỹ năng tương tác, cộng tác với bạn bè, hình thành một tác phong tốt, thái độ tích cực; điều này sẽ giúp các em được yêu quý ở môi trường công sở.

 

 


Ba là cố gắng nhận thức bản thân mình, mình khuyến khích các em trải nghiệm nhiều hơn, tham gia nhiều hơn các hoạt động. Mình hơi tiếc là khi học đại học mình quá tập trung vào việc học, làm thêm và tham gia vào một ít cuộc thi. Nếu được quay lại, mình mong rằng các bạn hãy mạnh dạn hơn nữa để tham gia, khám phá bản thân mình và mau chóng nhận ra giá trị của bản thân và xây dựng một phiên bản tốt nhất của mình.”

 
Dự định trong tương lai của Cô
Cô chia sẻ rằng bản thân sẽ cố gắng hoàn thiện kỹ năng giảng dạy, hướng đến sinh viên nhiều hơn, cùng các bạn tạo nên những trải nghiệm đẹp thời sinh viên. Và còn dành thời gian nhiều hơn cho việc nghiên cứu và hoàn thành bằng tiến sĩ nữa!

 

 

Việt Hà

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *