Đại học FPT Cần Thơ

Ngành Quan hệ công chúng tại Đại học FPT trang bị cho sinh viên đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành những chuyên gia PR chuyên nghiệp. Bên cạnh tiếng Anh, sinh viên được trang bị thêm tiếng Nhật hoặc tiếng Trung để đa dạng cơ hội phát triển sự nghiệp toàn cầu.

Chuyên ngành Quan hệ công chúng

Cơ hội nghề nghiệp
  • Chuyên viên - Giám đốc truyền thông và quản trị thương hiệu
  • Chuyên viên - Giám đốc phối hợp quảng bá và tài trợ
  • Chuyên viên - Trưởng phòng truyền thông, quan hệ công chúng
  • Cố vấn truyền thông và quan hệ doanh nghiệp quốc tế
  • Chuyên viên - Giám đốc quản lý khủng hoảng
  • Thư ký báo chí, trợ lý truyền thông
  • Chuyên gia quan hệ công chúng
  • Phụ trách các StartUp/ Agency về truyền thông, quan hệ công chúng
  • Nghiên cứu viên - Giảng viên: Có thể thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu tại các trung tâm, đơn vị có nghiên cứu về lĩnh vực Truyền thông.
Ngoại ngữ

Sinh viên học tập với giáo trình hoàn toàn bằng tiếng Anh, bản quyền quốc tế, được nhập khẩu trực tiếp từ các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới. Ngay từ năm đầu tiên, sinh viên có thể có 1 học kỳ học tiếng Anh tại nước ngoài. Sinh viên đạt trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 80.

Bên cạnh tiếng Anh, sinh viên được đào tạo song song ngoại ngữ thứ 2 là tiếng Trung hoặc tiếng Nhật.

Chương trình đào tạo

Trường đại học công nghệ hàng đầu Việt Nam

Chương trình Cử nhân Công nghệ truyền thông – Quan hệ Công chúng của trường đại học FPT là chương trình đào tạo tiên phong tại Việt Nam trang bị cho người học kỹ năng tích hợp công nghệ hiện đại (AI, Metaverse/..) vào phân tích dữ liệu, lập kế hoạch, quản trị và đánh giá kế hoạch truyền thông phục vụ doanh nghiệp/tổ chức.

Chương trình đào tạo tiên tiến

Sinh viên được học cách xây dựng và phát triển các mối quan hệ, xây dựng hình ảnh tích cực, sức ảnh hưởng ​​và phát triển bản sắc của tổ chức/doanh nghiệp trong thời đại số. Chương trình đặc biệt chú trọng đến các kỹ năng giao tiếp, quản trị truyền thông và phân tích và ứng dụng kỹ thuật số và công nghệ hiện đại. Chương trình đào tạo do những nhà nghiên cứu, chuyên gia hàng đầu Việt Nam liên kết với các chuyên gia nước ngoài thực hiện, đồng thời được thiết kế với sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác hàng đầu trong ngành và liên ngành.

Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức truyền thông cơ bản bên cạnh việc được học về cách sử dụng các công cụ, phần mềm, công nghệ trí tuệ nhân tạo trong phân tích dữ liệu cũng như trong quá trình sản xuất các sản phẩm truyền thông tương thích với các phương tiện và nền tảng truyền thông nhằm tối ưu hoá hiệu quả của các kế hoạch truyền thông. Ngoài ra, với kiến thức quản trị và kỹ năng lãnh đạo, người học sẽ là những nhà quản trị truyền thông bản lĩnh, có tầm ảnh hưởng và có khả năng cống hiến cho ngành Công nghệ truyền thông trong nước và quốc tế; tạo tiền đề cho việc học tập, nghiên cứu ở bậc học cao hơn về lĩnh vực Truyền thông.

Học kỳ OJT từ năm thứ 3

Sinh viên Đại học FPT được tham gia Học kỳ đào tạo trong doanh nghiệp (OJT) ở học kỳ 6 chuyên ngành tại các doanh nghiệp đối tác chiến lược của Đại học FPT là những đơn vị truyền thông hàng đầu như FPT Online (VNExpress), HTV, Cát Tiên Sa, Điền Quân, Yan, Yeah1…

Phương pháp học tập

Sinh viên có phương pháp học đại học hiệu quả như: tự học, làm việc nhóm, quản lý thời gian, tối ưu hoá năng lực não bộ cải thiện kết quả học tập.

Sinh viên có tinh thần rèn luyện thể chất, phát triển cá nhân toàn diện.

Sinh viên tự tin đọc hiểu giáo trình, học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh, giao tiếp thông thạo với giảng viên và sinh viên quốc tế.

Sinh viên học chuyên ngành QUAN HỆ CÔNG CHÚNG khi tốt nghiệp sẽ được cấp bằng Cử nhân Công nghệ truyền thông hệ Đại học chính quy, do Đại học FPT cấp.

Lộ trình
đào tạo

lộ trình đào tạo đại học fpt-01