Triển vọng nghề nghiệp

Theo dự báo của Trung Tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM, đến năm 2025, Việt Nam thiếu khoảng 21.600 người làm việc trong lĩnh vực Quản trị Kinh doanh, Marketing. Đây là cơ hội lớn nhưng cũng là thách thức lớn về chất lượng nguồn nhân lực ngành Quản trị Kinh doanh tại Việt Nam.

Mức lương hiện nay của một nhân viên marketing mới ra trường khoảng 7 - 9 triệu đồng, lương nhân viên kinh doanh cơ bản từ 5 - 7 triệu đồng kèm phần trăm hoa hồng. Sau 1 đến 2 năm, mức lương trung bình cho vị trí chuyên viên digital marketing hiện nay là 12 - 17 triệu đồng.

Với sự bùng nổ của kinh tế thị trường, Marketing chính là công cụ hỗ trợ đáp ứng mục đích cho các doanh nghiệp phát triển và quảng bá thương hiệu, đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường người tiêu dùng, tiến đến nâng cao nguồn lợi nhuận từ khách hàng. Trong đó, Digital Marketing (Tiếp thị số) được xem là công cụ truyền thông và quảng bá mang tính chiến lược và hứa hẹn sẽ còn mang nhiều tính đột phá mới trên nền tảng của những ứng dụng công nghệ thông tin mới, đáp ứng nhu cầu của nền công nghiệp 4.0 hiện nay.

Tìm hiểu thêm về Quản trị Kinh doanh tại đây.

Học ngành này - Làm nghề gì?

  • Chuyên viên Digital Marketing

  • Chuyên viên Marketing Content

  • Chuyên viên SEO, SEM

  • Chuyên viên Nghiên cứu Thị trường

  • Chuyên viên - Quản lý Kinh doanh

  • Chuyên viên Quan hệ khách hàng

  • Chuyên viên Chăm sóc khách hàng

  • Chuyên viên Quan hệ công chúng

  • Chuyên viên Quảng cáo

  • Chuyên viên Quản trị thương hiệu/ Branding

  • Chuyên viên - Quản lý Marketing

VÌ SAO HƠN 50.000 SINH VIÊN LỰA CHỌN ĐH FPT?

100% Sinh viên được nhà tuyển dụng chào đón
100% Sinh viên được học tập bằng tiếng Anh
100% Sinh viên có cơ hội trải nghiệm môi trường quốc tế
19% Cựu sinh viên làm việc tại nước ngoài
9.8%Cựu sinh viên trở thành lãnh đạo, quản lý
5% Sinh viên khởi nghiệp ngay từ khi còn đi học

Lộ trình đào tạo

Giai đoạn 04Chuyên ngành hẹp & Đồ án tốt nghiệp (3 học kỳ)
Giai đoạn 03Thực tập thực tế ( On the job 
training - OJT) (4 - 8 tháng)
 
Giai đoạn 02Kiến thức cơ sở
(5 học kỳ)
Giai đoạn 01Nền tảng, hội nhập
(6 tháng - 1 năm)
3 - 4 năm3 học kỳ/ năm

Đào tạo khác biệt

  • Sinh viên học tập với giáo trình hoàn toàn bằng tiếng Anh, bản quyền quốc tế, được nhập khẩu trực tiếp từ các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.
  • Sinh viên được đào tạo song song ngoại ngữ thứ 2 là tiếng Hoa. 
  • Ngay từ năm đầu tiên, sinh viên có thể có 1 học kỳ học tiếng Anh tại nước ngoài.
  • Năm thứ 3, sinh viên tham dự làm việc thực tế tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự học kỳ thực tập – OJT kéo dài từ 4 – 8 tháng tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Chương trình đào tạo

Học kỳ học phầnkỹ năng đạt được
Nền tảng
      • Tuần lễ định hướng
      • Tháng rèn luyện tập trung
      • Tiếng Anh nền tảng từ Top Notch 1 đến Summit 2 (6 mức tiếng Anh tuỳ vào kết quả thi đánh giá năng lực tiếng Anh đầu vào để xếp lớp)
      • Học kỳ tiếng Anh ở nước ngoài bắt buộc, chi phí phát sinh phụ thuộc vào trường và quốc gia cụ thể 
      • Giáo dục thể chất 1 (Võ Vovinam)
      • Nhạc cụ truyền thống


  • Sinh viên có phương pháp học đại học hiệu quả như: tự học, làm việc nhóm, quản lý thời gian, tối ưu hoá năng lực não bộ cải thiện kết quả học tập.
  • Sinh viên đạt trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 80.
  • Sinh viên tự tin đọc hiểu giáo trình, học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh, giao tiếp thông thạo với giảng viên và sinh viên quốc tế.
  • Sinh viên có tinh thần rèn luyện thể chất, phát triển cá nhân toàn diện. 
Học kỳ 1
  • Kinh tế vi mô
  • Tiếng Anh thương mại
  • Nguyên lý Marketing
  • Nhập môn quản lý
  • Giáo dục thể chất 2
  • Kỹ năng học tập đại học
  • Sinh viên nghiên cứu cách thị trường hoạt động, sự tương tác của các thành viên trong nền kinh tế thị trường và ảnh hưởng lợi ích kinh tế.
  • Bước đầu tiếp cận với tiếng Anh thương mại.
  • Sinh viên học cách làm việc nhóm hiệu quả, phát triển nhóm, thành viên nhóm, đa dạng nhóm, lãnh đạo nhóm, mâu thuẫn và gắn kết trong các nhóm, lập kế hoạch và tổ chức các cuộc họp công nghệ và các nhóm ảo. 
  • Sinh viên có kiến thức về các khái niệm, chiến lược và kỹ năng cốt lõi trong lĩnh vực marketing.
     
Học kỳ 2
  • Nguyên lý Kế toán

  • Kinh tế vĩ mô

  • Tiếng Anh thương mại 2

  • Hành vi tổ chức

  • Giáo dục thể chất 3

  • Kỹ năng giao tiếp và cộng tác

  • Sinh viên học chuyên sâu tiếng Anh thương mại và tiếng Anh học thuật.

  • Sinh viên có kiến thức về kế toán tài chính, kế toán quản lý và tài chính doanh nghiệp bao gồm: giao dịch kinh doanh, định dạng và phân tích báo cáo tài chính, hàng tồn kho và khoản phải thu, loại tài sản và trách nhiệm pháp lý, phân loại chi phí, ngân sách chính và lập dự toán ngân sách.

  • Sinh viên nắm được vai trò của cá nhân – nhóm - cơ cấu tổ chức. Đặc biệt chú trọng vào sự khác biệt cá nhân, thái độ, động lực, sự hài lòng công việc, truyền thông, lãnh đạo, căng thẳng, thay đổi, và văn hoá tổ chức.

Học kỳ 3
  • Chiến lược marketing số

  • Tài chính doanh nghiệp

  • Quản trị nhân sự

  • Hành vi người tiêu dùng

  • Truyền thông marketing tích hợp 

  • Sinh viên học cách lập kế hoạch và thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả trên các kênh kỹ thuật số.

  • Sinh viên học cách phân tích báo cáo tài chính, giá trị thời gian của tiền, dòng tiền và lập ngân sách vốn, rủi ro và lợi nhuận, định giá cổ phiếu, chi phí vốn, quản lý vốn lưu động.

  • Sinh viên hiểu rõ tâm lý và hành vi của người tiêu dùng để đưa ra chiến lược marketing phù hợp, đồng thời kết hợp hiệu quả các kênh truyền thông để truyền tải thông điệp nhất quán.

  • Trang bị cho sinh viên có kiến thức cơ bản về tuyển dụng, đào tạo, phát triển và giữ chân nhân tài cho doanh nghiệp.

Học kỳ 4
  • Phân tích marketing số

  • Hệ thống thông tin quản lý

  • Thống kê ứng dụng trong kinh doanh

  • Quản trị marketing dịch vụ

  • Hán ngữ sơ cấp 1

  • Sinh viên được trang bị kiến thức và kỹ năng sử dụng dữ liệu để đánh giá hiệu quả chiến dịch marketing và đưa ra quyết định chiến lược.

  • Giúp sinh viên hiểu cách thức hoạt động và sử dụng hệ thống thông tin để hỗ trợ quản lý doanh nghiệp.

  • Sinh viên hiểu được cơ bản các chiến lược và kỹ thuật marketing hiệu quả cho các dịch vụ.

  • Sinh viên có  kiến thức cơ bản về chữ Hán và giao tiếp tiếng Trung cơ bản.

Học kỳ 5
  • Công cụ thiết kế trực quan
  • Marketing mạng xã hội
  • Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp
  • Kỹ năng giao tiếp nâng cao trong kinh doanh
  • Hán ngữ sơ cấp 2
  • Sinh viên học cơ bản cách sử dụng các công cụ thiết kế để tạo ra các sản phẩm trực quan thu hút và hiệu quả.
  • Sinh viên nắm vững các chiến lược và kỹ thuật để tiếp thị hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội.
  • Sinh viên nâng cao kỹ năng thuyết trình, đàm phán và chốt sale hiệu quả.
  • Sinh viên có khả năng sử dụng ngữ pháp tiếng Trung ở trình độ trung cấp, diễn đạt ý kiến, ý tưởng và cảm xúc trong kinh doanh. Nghe và hiểu các cuộc đàm phán, viết e-mail, báo cáo và các quảng cáo sáng tạo khác.
Học kỳ 6
  • Thực tập làm việc thực tế tại doanh nghiệp
  • Kỹ năng viết học thuật
  • Sinh viên làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các công ty thành viên thuộc tập đoàn FPT hoặc hơn 300 doanh nghiệp là đối tác của tập đoàn FPT trên toàn thế giới.
  • Sinh viên rèn luyện kỹ năng viết bài luận, báo cáo và các văn bản học thuật khác theo chuẩn mực khoa học.
Học kỳ 7
  • Trải nghiệm khởi nghiệp 1     
  • Luật và Đạo đức kinh doanh

  • Học phần lựa chọn

  • Sinh viên trau dồi kiến thức về khởi nghiệp và kỹ năng biến ý tưởng thành dự án thực tế. 
  • Sinh viên có hiểu biết về các vấn đề pháp lý quan trọng đối với các giao dịch kinh doanh quốc tế, quy định thương mại, hợp đồng quốc tế, tài liệu xuất nhập khẩu và tài chính, cấp phép sở hữu trí tuệ, dịch vụ và giao dịch điện tử. 

Học kỳ 8
  • Trải nghiệm khởi nghiệp 2

  • Nghiên cứu marketing

  • Quản trị dự án

  • Triết học Mác - Lê-nin

  • Kinh tế chính trị Mác - Lê-nin

  • Sinh viên trau dồi kiến thức về khởi nghiệp và kỹ năng biến ý tưởng thành dự án thực tế.

  • Sinh viên có kỹ năng trước các hoạt động phân tích thị trường, xây dựng chiến lược và thực hiện các hoạt động marketing hiệu quả.

  • Cung cấp nền tảng kiến thức cho các hoạt động quản lý dự án kinh doanh như lập kế hoạch, tổ chức, điều phối và kiểm soát dự án để đạt mục tiêu đề ra.

Học kỳ 9
  • Tư tưởng Hồ Chí Minh
  • Chủ nghĩa xã hội khoa học
  • Lịch sử Đảng Cộng Sản Việt Nam
  • Khóa luận tốt nghiệp

  • Sinh viên thực hiện và sở hữu đồ án/ứng dụng/mô hình kinh doanh dịch vụ của riêng mình.

  • Sinh viên tự tin làm việc tại hầu hết các quốc gia trên thế giới.

BẠN CÓ PHÙ HỢP VỚI CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH?

<br>


VÌ SAO NÊN CHỌN CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
TẠI ĐẠI HỌC FPT?

bạn đã sẵn sàng để trở thành sinh viên đại học fpt?

thí sinh lựa chọn 1 trong 2 
phương thức tuyển sinh

Xét học bạ lớp 11 và HK1 lớp 12
Xét điểm thi Kỳ thi THPT Quốc gia

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TUYỂN SINH

Họ và tên *
Số điện thoại *
Ngày sinh *
RadDatePicker
RadDatePicker
Open the calendar popup.
Tỉnh thành *
Trường *
Chuyên ngành *
Nơi đăng ký *