Triển vọng nghề nghiệp

Trong xu thế hội nhập toàn cầu, Việt Nam đang là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển khối ngành du lịch – nhà hàng – khách sạn tăng mạnh theo từng năm. Nhu cầu nhân lực ở các ngành này vì thế cũng ngày một lớn, đặc biệt là đội ngũ nhân lực chất lượng cao ở cấp bậc quản lý. 

Hậu Covid-19, Việt Nam đặt mục tiêu phấn đấu phục hồi 8 - 9 triệu lượt khách quốc tế, 65 - 70 triệu lượt khách nội địa trong giai đoạn 2022 - 2023, cùng với đó là các hoạt động chuyển đổi số trong ngành du lịch - khách sạn để đến năm 2026, Việt Nam sẽ đón 18 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 85 triệu lượt khách du lịch nội địa. Trong tương lai gần, số lượng khách sạn sẽ nhiều gấp ba lần hiện tại. Cùng với đó, quản lý khách sạn trở thành một trong những công việc hứa hẹn nhiều cơ hội. Chính vì thế tiêu chuẩn chọn nhân lực của họ cũng vô cùng khắt khe, và để đáp ứng được nguồn lao động đảm bảo chất lượng cho các doanh nghiệp.

Trong Chiến lược Phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, ngành du lịch - khách sạn Việt Nam sẽ mang đến khoảng 5,5 – 6 triệu việc làm cho thị trường lao động, trong đó có khoảng 2 triệu việc làm trực tiếp. Ngành Du lịch - khách sạn được dự báo sẽ cần thêm 40.000 lao động mỗi năm, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao. Mức thu nhập cho vị trí quản lý khách sạn quy mô vừa đạt 10 – 18 triệu/tháng và 40 triệu trở lên ở các khách sạn đạt chuẩn 5 sao. Trong tương lai gần, số lượng khách sạn sẽ nhiều gấp ba lần hiện tại. Cùng với đó, quản lý khách sạn trở thành một trong những công việc hứa hẹn nhiều cơ hội.

Tìm hiểu thêm về Quản trị Khách sạn tại đây.

Học ngành này - Làm nghề gì?

  • Chuyên viên - Quản lý Khách sạn

  • Chuyên viên - Quản lý Nhà hàng

  • Chuyên viên - Quản lý Sự kiện: Tiệc & Hội nghị

  • Chuyên viên - Quản lý bộ phận Tiền sảnh

  • Chuyên viên - Quản lý bộ phận Buồng phòng

  • Chuyên viên Quan hệ khách hàng

  • Chuyên viên Kinh doanh ngành Khách sạn

  • Chuyên viên - Quản lý Nhân sự

  • Chuyên viên - Quản lý Đào tạo

  • Chuyên viên Tư vấn định cư cho người nước ngoài 

VÌ SAO HƠN 50.000 SINH VIÊN LỰA CHỌN ĐH FPT?

100% Sinh viên được nhà tuyển dụng chào đón
100% Sinh viên được học tập bằng tiếng Anh
100% Sinh viên có cơ hội trải nghiệm môi trường quốc tế
19% Cựu sinh viên làm việc tại nước ngoài
9.8%Cựu sinh viên trở thành lãnh đạo, quản lý
5% Sinh viên khởi nghiệp ngay từ khi còn đi học

Lộ trình đào tạo

Giai đoạn 04Chuyên ngành hẹp & Đồ án tốt nghiệp (3 học kỳ)
Giai đoạn 03Thực tập thực tế ( On the job 
training - OJT) (4 - 8 tháng)
 
Giai đoạn 02Kiến thức cơ sở
(5 học kỳ)
Giai đoạn 01Nền tảng, hội nhập
(6 tháng - 1 năm)
3 - 4 năm3 học kỳ/ năm

Đào tạo khác biệt

  • Sinh viên học tập với giáo trình bản quyền quốc tế, được nhập khẩu trực tiếp từ các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.


  • Sinh viên học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh.


  • Ngay từ năm đầu tiên, sinh viên có thể học 1 học kỳ tiếng Anh tại nước ngoài.


  • Sinh viên được đào tạo song song ngoại ngữ thứ 2 là tiếng Hoa.


  • Đến năm thứ 3, sinh viên được làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các khách sạn đạt chuẩn quốc tế trong học kỳ Thực tập tại doanh nghiệp (On the Job Training).

 

  • Bên cạnh kiến thức chuyên ngành, sinh viên ngành Quản trị khách sạn còn được trau dồi kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống, đàm phán, quản lý thời gian, quản lý tài chính…qua các hoạt động phát triển cá nhân.


Chương trình đào tạo

Học kỳ học phầnkỹ năng đạt được
Nền tảng
      • Tuần lễ định hướng
      • Tháng rèn luyện tập trung
      • Tiếng Anh nền tảng từ Top Notch 1 đến Summit 2 (6 mức tiếng Anh tuỳ vào kết quả thi đánh giá năng lực tiếng Anh đầu vào để xếp lớp)
      • Học kỳ tiếng Anh ở nước ngoài bắt buộc, chi phí phát sinh phụ thuộc vào trường và quốc gia cụ thể 
      • Giáo dục thể chất 1 (Võ Vovinam)
      • Nhạc cụ truyền thống


  • Sinh viên có phương pháp học Đại học hiệu quả như: tự học, làm việc nhóm, quản lý thời gian, tối ưu hoá năng lực não bộ cải thiện kết quả học tập.

  • Sinh viên đạt trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 80.

  • Sinh viên tự tin đọc hiểu giáo trình, học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh, giao tiếp thông thạo với giảng viên và sinh viên quốc tế.

  • Sinh viên có tinh thần rèn luyện thể chất, phát triển cá nhân toàn diện.

Học kỳ 1
  • Tổng quan ngành Du lịch & Khách sạn

  • Nhập môn quản lý

  • Nguyên lý marketing

  • Giáo dục thể chất 2

  • Kỹ năng học tập đại học

  • Tiếng Anh Chuyên ngành Khách sạn - Du lịch Trung cấp 1

  • Sinh viên có kiến thức tổng quan về ngành du lịch & khách sạn, bao gồm lịch sử phát triển, các phân khúc thị trường, vai trò và tầm quan trọng của ngành trong nền kinh tế.

  • Giới thiệu các nguyên tắc và kỹ năng quản lý cơ bản, giúp sinh viên hiểu và áp dụng vào thực tế trong các lĩnh vực khác nhau.

  • Sinh viên có kiến thức về các khái niệm, chiến lược và kỹ năng cốt lõi trong lĩnh vực marketing.

  • Tiếp cận với tiếng Anh chuyên ngành Khách sạn - Du lịch ở mức độ trung cấp.

Học kỳ 2
  • Nguyên lý kế toán

  • Tiếng anh Chuyên ngành Khách sạn - Du lịch Trung cấp 2

  • Quản trị vận hành khách sạn

  • Hành vi tổ chức

  • Giáo dục thể chất 3

  • Kỹ năng giao tiếp và cộng tác

  • Cung cấp cho sinh viên kiến thức nền tảng về các nguyên tắc và quy trình kế toán trong doanh nghiệp.

  • Sinh viên được trang bị kiến thức và kỹ năng quản lý các hoạt động vận hành trong khách sạn.

  • Sinh viên được học kỹ năng phân tích hành vi của cá nhân và nhóm trong môi trường tổ chức, giúp nâng cao hiệu quả hoạt động.

  • Tiếp cận tiếng Anh trong lĩnh vực Khách sạn - Du lịch ở mức độ nâng cao.

Học kỳ 3
  • Các vấn đề đương đại ngành Khách sạn - Du lịch

  • Môi trường kinh doanh

  • Tài chính doanh nghiệp

  • Quản trị nhân sự

  • Quản trị và đàm phán trong môi trường đa văn hóa 

  • Sinh viên được hiểu rõ môi trường kinh doanh cạnh tranh và năng động của ngành Khách sạn - Du lịch.

  • Sinh viên nắm vững kiến thức quản lý tài chính hiệu quả cho doanh nghiệp Khách sạn - Du lịch.

  • Trang bị cho sinh viên có kiến thức cơ bản về tuyển dụng, đào tạo, phát triển và giữ chân nhân tài cho doanh nghiệp.

  • Sinh viên được trau dồi kỹ năng quản lý và đàm phán hiệu quả trong môi trường đa văn hóa của ngành Khách sạn - Du lịch.

Học kỳ 4
  • Tổ chức sự kiện

  • Quản trị dịch vụ ăn uống

  • Hệ thống thông tin quản lý

  • Thống kê ứng dụng trong kinh doanh

  • Hán ngữ sơ cấp 1

  • Sinh viên hiểu căn bản kiến thức và kỹ năng cần thiết để lên kế hoạch, thực hiện và đánh giá hiệu quả các sự kiện đa dạng.

  • Sinh viên nắm vững các nguyên tắc và phương pháp quản lý hiệu quả hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống.

  • Hiểu rõ vai trò, cấu trúc và ứng dụng của hệ thống thông tin trong việc hỗ trợ quản trị doanh nghiệp.

  • Tiếp xúc với ngoại ngữ thứ 2 – tiếng Trung Quốc ở mức độ cơ bản. 

Học kỳ 5
  • Học phần 1 của combo

  • Học phần 2 của combo

  • Học phần 3 của combo

  • Marketing mạng xã hội

  • Hán ngữ sơ cấp 2

  • Sinh viên nắm vững các chiến lược và kỹ thuật để tiếp thị hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội. 

  • Được trang bị tiếng Hoa ở mức độ nâng cao.

Học kỳ 6
  • Thực tập làm việc thực tế tại doanh nghiệp

  • Kỹ năng viết học thuật

  • Làm việc thực tế tại tại các nhà hàng - khách sạn đạt chuẩn quốc tế trong hoặc ngoài nước từ 3 - 4 tháng.

  • Sinh viên rèn luyện kỹ năng viết bài luận, báo cáo và các văn bản học thuật khác theo chuẩn mực khoa học.

Học kỳ 7
  • Trải nghiệm khởi nghiệp 1

  • Quản trị trải nghiệm khách hàng

  • Học phần 4 của combo

  • Quản trị doanh thu khách sạn

  • Kỹ năng giao tiếp nâng cao trong kinh doanh 

  • Sinh viên được trau dồi kỹ năng giao tiếp hiệu quả để thành công trong môi trường kinh doanh.

  • Sinh viên được trang bị kiến thức và kỹ năng xây dựng chiến lược trải nghiệm hiệu quả, tăng cường sự hài lòng và gắn kết khách hàng.

  • Sinh viên hiểu cách lên chiến lược quản lý hiệu quả nhằm tối ưu hóa doanh thu và lợi nhuận cho khách sạn.

  • Sinh viên trau dồi kiến thức về khởi nghiệp và kỹ năng biến ý tưởng thành dự án thực tế. 

Học kỳ 8
  • Trải nghiệm khởi nghiệp 2

  • Luật và Đạo đức kinh doanh

  • Triết học Mác - Lê-nin

  • Kinh tế chính trị Mác - Lê-nin

  • Quản trị dự án

  • Phương pháp nghiên cứu 

  • Cung cấp nền tảng kiến thức cho các hoạt động quản lý dự án kinh doanh như lập kế hoạch, tổ chức, điều phối và kiểm soát dự án để đạt mục tiêu đề ra.
  • Hướng dẫn sinh viên kỹ năng nghiên cứu khoa học, từ tìm kiếm tài liệu, xây dựng đề tài đến trình bày kết quả nghiên cứu.
Học kỳ 9
  • Tư tưởng Hồ Chí Minh
  • Chủ nghĩa xã hội khoa học
  • Lịch sử Đảng Cộng Sản Việt Nam
  • Khóa luận tốt nghiệp

  • Sinh viên thực hiện và sở hữu đồ án/ứng dụng/mô hình kinh doanh dịch vụ của riêng mình.
  • Sinh viên có đủ khả năng làm việc trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn tại hầu hết các quốc gia trên thế giới.

BẠN CÓ PHÙ HỢP VỚI NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN?

<br>


VÌ SAO NÊN CHỌN CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN
TẠI ĐẠI HỌC FPT?

bạn đã sẵn sàng để trở thành sinh viên đại học fpt?

thí sinh lựa chọn 1 trong 2 
phương thức tuyển sinh

Xét học bạ lớp 11 và HK1 lớp 12
Xét điểm thi Kỳ thi THPT Quốc gia

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TUYỂN SINH

Họ và tên *
Số điện thoại *
Ngày sinh *
RadDatePicker
RadDatePicker
Open the calendar popup.
Tỉnh thành *
Trường *
Chuyên ngành *
Nơi đăng ký *