Quản Trị Khách Sạn

Tổng quan về ngành:

Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) được chính thức thành lập từ 31-12-2015. Thỏa thuận ASEAN về tự do luân chuyển nguồn nhân lực lĩnh vực du lịch giữa các nước trong khu vực (MRA-TP) được triển khai mở ra nhiều cơ hội việc làm cho “ngành công nghiệp không khói” của Việt Nam. Tuy nhiên, hội nhập AEC cũng đặt ra nhiều thách thức đối với lao động du lịch, đòi hỏi nguồn nhân lực phải có nhiều kỹ năng khác ngoài kiến thức chuyên môn, như kỹ năng ngoại ngữ và các kỹ năng mềm bổ trợ khác.

Ngành du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn ở Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt với nguồn tài nguyên phong phú và tiềm ẩn, Việt Nam đã trở thành một trong những điểm du lịch mà khách nội địa và quốc tế rất quan tâm. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê thì khách quốc tế đến Việt Nam tăng dần theo thời gian, trong tháng 01/2017 ước đạt 1.007.238 lượt, tăng 12,3% so với tháng 12/2016 và tăng 23,6% so với cùng kỳ năm 2016.

Việt nam, trong xu thế hội nhập toàn cầu đã mở ra cánh cửa phát triển nguồn nhân lực cho ngành quản trị khách sạn rất lớn. Ngoài lượng du khách trong và ngoài nước ngày càng tăng thì số lượng các công ty đa quốc gia, các tập đoàn kinh tế đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư cũng ngày càng nhiều và như thế kéo theo nhu cầu sử dụng các dịch vụ trong nhà nghỉ, khách sạn, resort cũng gia tăng không ngừng, mở ra cơ hội nghề nghiệp cho nghề quản trị khách sạn phát triển.

Hiện nay cả nước có 420.000 lao động liên quan trực tiếp đến ngành Du lịch, năm 2015 cả nước cần 620.000 lao động và năm 2020 là 870.000. Như vậy nhu cầu nhân lực trong ngành “công nghiệp không khói” này sẽ trở nên rất “hot” trong thời gian tới.

Thu nhập của nghề quản lý nhà hàng – khách sạn là khá cao, 10 – 18 triệu/tháng đối với những khách sạn cỡ trung, còn ở những khách sạn hạng 4 – 5 sao, thu nhập có thể đạt từ 2.000 USD/tháng trở lên. Bên cạnh đó còn có nhiều khoản thu nhập khác như thưởng doanh thu, đi du lịch nước ngoài, tham gia các đợt tập huấn.

Thời gian học: 4 năm

Địa điểm học: TP. Cần Thơ

Học kỳ Spring Học kỳ Summer Học kỳ Fall
Từ tháng 1 đến tháng 4 Từ tháng 5 đến tháng 8 Từ tháng 9 đến tháng 12

Một năm có ba học kỳ, mỗi học kỳ kéo dài 16 tuần

Các thông tin chính Bằng cấp Cử nhân
Trình độ Đại học
Phiên bản chương trình BCS 2016
Học phí Xem chi tiết tại Học phí

Cấu trúc chương trình:

Kiến thức nền tảng: 90 tín chỉ

Kiến thức chuyên ngành: 23 tín chỉ

Kiến thức bổ trợ/tự chọn: 21 tín chỉ

Tổng số tín chỉ: 134 tín chỉ

Học phần bắt buộc Học phần tự chọn
Kỳ 1 – Định hướng Kỳ 7 – On the job training (làm việc tại doanh nghiệp)
Kỳ 2 – Kiến thức nền tảng Kỳ 8 – Chuyên ngành
Kỳ 3 – Kiến thức nền tảng Kỳ 9 – Chuyên ngành
Kỳ 4 – Kiến thức nền tảng Kỳ 10 – Đồ án/Khoá luận tốt nghiệp
Kỳ 5 – Kiến thức nền tảng
Kỳ 6 – Kiến thức nền tảng

Triển vọng nghề nghiệp:

Học ngành Quản trị khách sạn, sinh viên có thể làm việc ở các vị trí như:

  • Nhân viên làm việc tại các bộ phận nghiệp vụ lễ tân, quan hệ khách hàng, đón tiếp khách tại nhà hàng, phục vụ quầy bar, phục vụ buồng khách sạn, nhân viên chăm sóc khách hàng tại các khách sạn từ “4 sao” trở lên.
  • Trưởng các bộ phận trong chuỗi hoạt động của khách sạn và khu nghỉ dưỡng như Tổ trưởng bộ phận lễ tân; Tổ trưởng bộ phận quầy bar; Tổ trưởng bộ phận buồng; Tổ trưởng bộ phận nhân sự; Tổ trưởn bộ phận chăm sóc khách hàng;….
  • Tham gia giảng dạy các môn liên quan đến ngành Quản trị khách sạn tại các trường đại học, cao đẳng.

Kinh nghiệm tích lũy sau chương trình:

Chương trình đào tạo ngành “Quản trị khách sạn” của đại học FPT được xây dựng trên cơ sở đón đầu xu hướng chuẩn hóa đội ngũ nhân viên trong ngành khách sạn tại Việt Nam. Môi trường học tập năng động, cơ sở thực hành đầy đủ, phương pháp giảng dạy tiên tiến gắn liền với thực tiễn. Sinh viên chuyên ngành Quản trị khách sạn tự tin, thích nghi cao trong môi trường làm việc quốc tế và nhịp sống năng động ngày nay. Với những kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ nghề nghiệp được đào tạo, bạn sẽ trở thành người có khả năng làm việc chuyên nghiệp dưới áp lực cao, biết tổ chức, đào tạo, đàm phán, thuyết trình và quản lý được công việc của cá nhân và tập thể trong các khách sạn, khu nghỉ dưỡng từ bình dân đến cao cấp.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *