Digital marketing

TỔNG QUAN

Digital Marketing (hay còn gọi là Tiếp thị số) là việc sử dụng công nghệ số, Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và truyền thông. Digital Marketing có 3 đặc điểm: sử dụng phương tiện kỹ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số, tương tác được với khách hàng.

Digital Marketing là một xu thế tất yếu cho công cuộc cách mạng công nghệ hiện nay. Nó không những rất quan trọng mà còn là 1 lĩnh vực phổ biến mà các Marketer sẽ dần chuyển sang trong tương lai.

Các hình thức và công cụ trong Digital Marketing

  • Website/landing page/blog…
  • Content (nội dung) – có thể không được tính là một công cụ nhưng là phần hay dùng nhất.
  • SEO (Search engine optimization – tối ưu hóa website cho công cụ tìm kiếm).
  • SEM (Search Engine Marketing – Tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm, ví dụ như quảng cáo trên Google Adwords).
  • Email Marketing (Tiếp thị tới người dùng bằng email).
  • Online PR (Quan hệ công chúng trên môi trường internet).
  • Quảng cáo banner online.
  • Social Media Marketing (Tiếp thị và tương tác với người dùng online thông qua các mạng xã hội).
  • Mobile Marketing (Mobile application, SMS, Location based…).
  • Web analytics (hay dùng Google Analytics).

NỘI DUNG ĐÀO TẠO

  • Kiến thức tổng hợp về Công nghệ thông tin, marketing và truyền thông
  • Cách xây dựng và triển khai một kế hoạch Marketing Online
  • Các công cụ Marketing online cơ bản nhất: Website, SEO website, Mạng xã hội, Email marketing…
  • Sử dụng thành thạo các công cụ để chỉnh sửa hình ảnh hoặc thiết kế lên website từ mã nguồn mở để chủ động nội dung
  • Kỹ năng mềm và ngoại ngữ: kỹ năng giao tiếp, ứng xử với khách hàng, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng xử lý tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện công việc, kỹ năng tổ chức sự kiện, ứng dụng công nghệ thông tin vào lập kế hoạch và quản trị các chiến dịch Marketing Online, tiếng Anh giao tiếp và tiếng Anh chuyên ngành chuyên sâu về thương mại.

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

Nếu thử tìm kiếm Digital Marketing trên Google Trends các bạn sẽ thấy nhu cầu chung về Digital Marketing đang tăng rất mạnh trong thời gian qua.

Thu nhập trung bình của người làm Digital Marketing tại Việt Nam hiện ở mức khá cao, khoảng 7.000$/ năm. Tuy nhiên, để nắm bắt xu hướng phát triển của ngành nghề “thời thượng” này, các bạn trẻ cần phải tìm hiểu rất kỹ nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp.

Một lãnh đạo doanh nghiệp cho biết, nếu như trước đây các công ty sắp xếp nhân sự kiêm nhiệm cả mảng Marketing truyền thống và online, thì nay họ sẵn sàng cắt cử nhân sự tập trung riêng lĩnh vực Digital, với điều kiện nhân lực phải được đào tạo bài bản, có kiến thức chuyên môn, có nền tảng ngoại ngữ tốt và kỹ năng vững.

Một nghiên cứu mới của Vietnamworks cho biết, trong số gần 7.000 nhân sự Marketing có nhiều kinh nghiệm, gần 60% đề cập rằng họ đang rất cần kỹ năng làm việc trong lĩnh vực trực tuyến Digital Marketing.

Phương thức tuyển sinh ngành Digital Marketing

Ngành Digital Marketing tuyển sinh theo 3 hình thức:

  • Tổng điểm 3 môn đạt 21 điểm* trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên) trong kỳ thi THPT năm 2019 xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại Trường Đại học FPT Cần Thơ;
  • Tham gia kỳ thi riêng vào Trường Đại học FPT Cần Thơ ngày 12/05/2019;
  • Xét học bạ: Tổng điểm 3 môn (mỗi môn tính trung bình hai học kỳ cuối THPT) đạt 21 điểm* trở lên xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại Trường Đại học FPT Cần Thơ